วันจันทร์, 28 ตุลาคม 2567

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการรับซื้อและส่งจำหน่ายผักปลอดภัย “ตามนโยบายตลาดนำการผลิต”

นครปฐม พิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงการรับซื้อและส่งจำหน่ายผักปลอดภัยตามนโยบายตลาดนำการการผลิต


เมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2562 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลง การรับซื้อจำหน่ายผักปลอดภัย
ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม

โดย นายศุภนารถ เกตุเจริญ เกษตรจังหวัดนครปฐมหัวหน้าส่วนราชการ เกษตรอำเภอและเจ้าหน้าที่ ผู้แทนบริษัท และเกษตรกร
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง การรับซื้อและส่งจำหน่ายผักปลอดภัย ระหว่างวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผลิตผักปลอดภัยบ้านสระพังแพลอย ตำบลนิลเพชร อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม กับผู้รับซื้อ จำนวน 3 บริษัท ได้แก่ 1) บริษัท วังน้ำเขียว 2015 จำกัด 2) บริษัท โกร์วฟรอมเดอะ กราวด์ 3) บริษัท พีดีไอ เทรดดิ้ง จำกัด

​ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กำหนดนโยบายตลาดนำการผลิตและแนวทางการดำเนินงานเพื่อนำไปปฏิบัติในการบริหารงานด้านการเกษตรในพื้นที่ เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้แน่นอนและมีความมั่นคงในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม โดยให้หน่วยงานในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคดำเนินการร่วมกันอย่างบูรณาการ ในการประสานข้อมูลความต้องการด้านการตลาดจากภาคเอกชน และจับคู่ธุรกิจกับภาคการผลิตของเกษตรกรเพื่อให้สามารถวางแผนการผลิตทั้งในเชิงปริมาณ คุณภาพ ได้มาตรฐานตรงตามความต้องการของตลาด ลดปัญหากรณีสินค้าเกษตรล้นตลาดและไม่เพียงพอ

​เนื่องจากสำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐมและหน่วยงานภาคีได้ดำเนินการส่งเสริมให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตผักปลอดภัยบ้านสระ พังแพลอยตำบลนิลเพชร อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ผลิตพืชผักที่มีคุณภาพได้มาตรฐานตามที่ตลาดต้องการและจับคู่ธุรกิจกับทั้ง 3 บริษัท ซึ่งเป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการรับซื้อผลผลิตของเกษตรกรได้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกร
ไม่น้อยกว่า 150,000 บาท/เดือน สามารถเป็นต้นแบบและขยายผลการผลการดำเนินงานให้กับกลุ่มเกษตรกรอื่นๆได้เป็นอย่างเป็นรูปธรรม

​ การลงนามครั้งนี้ หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดนครปฐม เกษตรอำเภอและเจ้าหน้าที่ เกษตรกร รวมถึงสื่อมวลชนที่เห็นความสำคัญและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับเกษตรโดยตรง และบริษัท วังน้ำเขียว 2015 จำกัด บริษัท โกร์ว ฟรอม เดอะ กราวด์ และบริษัท พีดีไอ เทรดดิ้ง จำกัด พร้อมด้วยประธานวิสาหกิจชุมชน กลุ่มผลิตผักปลอดภัยบ้านสระพังแพลอย ตำบลนิลเพชร อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ดำเนินการลงนามบันทึกข้อตกลง การรับซื้อและส่งจำหน่ายผักปลอดภัยตามนโยบายตลาดนำการการผลิต ต่อไปณ.สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

ทีมข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม

Loading