วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

นนทบุรี!!ทำแผนอดีตคนสวนฆ่าชิงทรัพย์ยายวัย 72 ดับคาบ้าน

25 ก.ย. 2019
19

นนทบุรี (วงจรปิด/ทำแผน) จับอดีตคนสวนฆ่าชิงทรัพย์ยายวัย 72 คาบ้าน


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 ก.ย.62 ที่สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี , พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี , พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ,พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง , พ.ต.ท.ธรรศกร ก้อนทอง รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง, พ.ต.ท.ฉัตรชัย ยิ่งชล สว.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี และ ฝ่ายสืบสวน สภ.บางศรีเมือง
ร่วมกันจับกุม นายสมหวัง หรือบี มีสุธา อายุ 50 ปี อดีตคนสวนผู้เสียชีวิต ที่อยู่ 38 หมู่ที่ 9 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 369/2562 ลง 24 ก.ย. 2562 โดยกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน,โดยมีอาวุธมีด,โดยเข้าทางซึ่งมิได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า เป็นเหตุให้แก่ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อการพาทรัพย์นั้นไปและพกอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร พร้อมด้วยของกลาง1.สร้อยคอทองคำ 2 เส้น 2.เข็มกลัดทองคำ ฝังพลอย 1 อัน 3.เข็มกลัดที่ระลึก 1 อัน 4.เสื้อยืดโปโลสีฟ้า 1 ตัว 5.กางเกงขาสั้นเจเจ ลายดอก 1 ตัว 6.จักรยานปั่น สีส้ม 1 คัน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ก.ย.62 เวลา 07.20 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บางศรีเมือง เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณบ้านเลขที่ 77 หมู่ 2 ริมคลองอ้อม ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงได้รายงาน ให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ประสานแพทย์,พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดนนทบุรี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบศพชื่อ นางสาวสุภร ประเสริฐศิลป์ อายุ 72 ปี อยู่ภายในห้องนอน สภาพศพของผู้เสียชีวิต นอนหงาย โดยมีถุงพลาสติกปิดอยู่ที่ใบหน้า มีหมอนและผ้าขนหนูทับอยู่ ทรัพย์สินถูกรื้อค้น มีร่องรอยการต่อสู้และทำร้าย ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตสูญหายไปจำนวนหลายรายการ และ พบเส้นผมของผู้เสียชีวิตและคนร้ายตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจำนวนมาก ต่อมาแพทย์เข้าชันสูตรพลิกศพ พบผู้เสียชีวิตมีบาดแผลถลอกตรงมุมปากซ้ายถึงแก้มซ้าย บาดแผลถลอกช้ำบริเวณมุมปากซ้ายด้านใน บาดแผลถลอกขนาดเล็กบนหน้าผากเหนือหว่างคิ้ว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ออกสืบสวนหาตัวคนร้าย จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ริมคลองอ้อม ยากต่อการเดินทางเข้าออก สามารถเข้าออกได้แต่เพียงทางเรือ นอกเสียจากเดินผ่านทะลุป่ารกเข้ามาด้านหลังและด้านข้าง เชื่อว่าคนร้ายทราบเส้นทางเป็นอย่างดี ผู้ตายพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ง่ายต่อการก่อเหตุ และรู้จักกับผู้ตายถึงได้ฆ่าปิดปาก เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่าคนร้ายในคดีนี้ คือ นายสมหวัง หรือบี มีสุธา พนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 369/2562 ลง 24 ก.ย. 2562 และสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านผู้ต้องหา

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยหลังจากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่เกิดเหตุทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดที่หนึ่งเป็นบริเวณหน้าห้องนอนที่คนร้ายใช้มืออุดปากและบีบคอผู้เสียชีวิต จุดที่สองภายในห้องนอนผู้ต้องหาทุบที่ท้องจนม้ามแตกและเสียชีวิต จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading