วันเสาร์, 5 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋!!!นำทีมสืบสวนภาค 1” รวบคนขับรถบรรทุกฉุนใช้ปืนยิงดับ”

เดอะโอ๋ !!! นำทีมสืบสวนภาค 1 ตามรวบคนขับรถบรรทุกใจร้อนชักปืนยิงดับฉุนโดนด่านักร้องเสียงเพี้ยน


วันนี้ 1 พฤศจิกายน 2562 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 / เอราวัณ 3 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.ภ.1 พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.สุเมธ ปุณสีห์ พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพร็ชร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สมศักดิ์ หน่องพงษ์ ผกก สส.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.มาโนช เคลือบวิจิตร ผกก.สภ.บางไทร สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1

กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กก.สส.ภ.จว.ลพบุรี ได้ร่วมกันจับกุม นายธวัชชัย หรือ นาค เพงคลั้ง อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 1185 ม.2 ต.ท่าแค อ.เมือง จว.ลพบุรีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ 305/2562 ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2562 กระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่น จับกุมได้ที่บริเวณหมู่บ้านเอื้ออาทรลพบุรี หน้าบ้านเลขที่1185 ม.2 ต.ท่าแค อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบรี


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าวันที่ 26 ต.ค.62 เวลา 23.30 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.มานะ พันธุ์สวัสดิ์ รองสว.สอบสวน สภ.บางไทร จว.พระนครศรีอยุธยาได้แจ้งเหตุยิงกันและมีผู้เสียชีวิตที่บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์ ใกล้กับตลาดไม้ตรา ริมถนนสายเสนา–ปทุมธานี ม.7 ต.ไม้ตรา อ.บางไทร จว.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.มาโนช เคลือบวิจิตร ผกก.สภ.บางไทร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางไทร และเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ

ในที่เกิดเหตุพบศพนายยงยุทธ์ อาดำ อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 57 ม.1 ต.พระยาบันลือ อ.ลาดบัวหลวง จว.พระนครศรีอยุธยา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่กลางหน้าอก 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด สภาพศพนอนหงาย สวมใส่เสื้อยืดคอกลมสีดำกางเกงยีนส์ขาสั้น มีโทรศัพท์ มือถือตกอยู่ 1 เครื่องพร้อมสายชาร์ตและหมวก 1 ใบ สภาพเสียชีวิตจมกองเลือดใกล้กันมีผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมา นายวินัย สมหวัง อายุ 31 ปีอยู่ในอาการตกใจบาดเจ็บจากการวิ่งล้มเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลบางไทร
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะที่นั่งอยู่ภายในร้านอาหาร นายยงยุทธ์ และนายวินัยมาด้วย 2 คน ได้มานั่งภายในร้านและมีชายประมาณ 4–5 คน ได้เดินเข้ามานั่งภายในร้านก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรกันจนกระทั่งสักพักกลุ่มชายดังกล่าวเดินออกมาจากร้านและนายยงยุทธ์ก็ได้ลุกเดินตามกลุ่มผู้ก่อเหตุออกมาก่อนถูกคู่กรณียิงใส่นอนจมกองเลือด
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้ตายและผู้ก่อเหตุอาจมีการมองหน้า เขม่นกันในร้านคาราโอเกะ จากนั้นผู้ตายเดินตามออกมาเพื่อจะพูดคุยกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่อาจมีปากเสียงกัน จึงถูกยิงจนเสียชีวิตจากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถบรรทุกหลบหนีไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆและตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีกฎหมาย
จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่าก่อเหตุคือนายธวัชชัย หรือ นาค เพงคลั้งอายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 1185 ม.2 ต.ท่าแค อ.เมือง จว.ลพบุรีจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่305/2562 ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัวนายธวัชชัย เพ็งคลั้ง หรือนาค อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดังกล่าว ได้ที่บริเวณหมู่บ้านเอื้ออาทรลพบุรี ต.ท่าเเค อ.เมือง จว.ลพบุรี พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด.38 พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 14 นัดและปลอกกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 2 นัด
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางไทร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวน นายธวัชชัย ให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุตนกับเพื่อนคนขับรถบรรทุกอีก 2 คนได้เข้าไปเที่ยวดื่มกินสุราและนั่งร้องเพลงคาราโอเกะ ที่ร้านคาราโอเกะใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ และระหว่างนั้นตนถูกผู้ตาย เข้ามาต่อว่าเรื่องเสียงของตน หาว่าเป็นคนร้องเพลงไม่เพราะ จึงทำให้เกิดมีปากเสียงกัน

Loading