วันเสาร์, 5 ตุลาคม 2567

ตำรวจสมุทรปราการ”ระดมกวาดล้างอาชญากรรม”ช่วงวันลอยกระทง

05 พ.ย. 2019
19

สมุทรปราการ – ตำรวจสมุทรปราการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันลอยกระทง
ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ บูรณาการร่วม ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันลอยกระทง โดยเน้นในเรื่องของการจุดดอกไม้ไฟ พลุ ประทัด และโคมลอย เนื่องจาก จ.สมุทรปราการ อยู่ในแนวเขตอากาศยาน


พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในการปล่อยแถว ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ระหว่างวันที่ 6 – 10 พฤศจิกายน 2562 นี้


โดยการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้มีกำลังพลจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วม จำนวน 525 นาย และยานพาหนะประเภทต่างๆ จำนวน 197 คัน โดยมีเป้าหมายสำคัญในการระดมกวาดล้างอาชญากรรม เช่น อาวุธปืน การพนัน ยาเสพติด การเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และการปล่อยโคมลอย เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ มีแนวเขตการบิน จึงอาจจะเป็นอันตรายกับอากาศยานได้ ซึ่งผู้จำหน่ายดอกไม้เพลิง พลุ และประทัด ก็จะมีความผิดตามกฏหมายด้วย

ทั้งนี้ ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือจากหน่วยงาน และประชาชน ให้งดปล่อย โคมลอย โคมควัน จุดพลุ ดอกไม้ไฟ ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการโดยเฉพาะพื้นที่โดยรอบสนามบิน เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุต่ออากาศยาน

บุญประสิทธิ์ นุชนารถ / สมุทรปราการ

Loading