วันศุกร์, 25 ตุลาคม 2567

โรงพยาบาลดอนตูม”เปิดรอบ 2” เพิ่มอีก 5 กลุ่มโรครักษาด้วยนำ้มันกัญชา เพื่อการวิจัย”

นครปฐม รพ.ดอนตูมเปิดรอบ 2 เพิ่มอีก 5 กลุ่มโรครวมเป็น 9 กลุ่มโรคในการรักษาด้วยนำ้มันกัญชา เพื่อการวิจัย

เมื่อวันที่ 6 พย.2562 ที่โรงพยาบาลดอนตูมได้มีประชาชนเข้ามารับบริการขยายกลุ่มอาการโรคเพิ่มอีก 5 กลุ่มอาการตรวจรับอาการในคลินิกนำ้มันกัญชาเพื่อการวิจัยรอบที่ 2 แล้วในวันที่ 5-8 พฤศจิกายน 2562 คลินิกนำ้มันกัญชาเพื่อการวิจัย


นายวิทยา สว่างจิต แพทย์แผนไทยปฏิบัติการ โรงพยาบาลดอนตูม เผยว่า ทางโรงพยาบาลดอนตูม ได้เปิดรักษาด้วยนำ้มันกัญชา รอบที่ ในวันที่ 5-8 พฤศจิกายน 2562 แบะเพิ่มอีก 5 กลุ่มโรคในการรับนำ้มันกัญชา คลินิกนำ้มันกัญชาเพื่อการวิจัยโรงพยาบาลดอนตูมเพิ่มกลุ่มโรคในการรักษาผู้ป่วย มะเร็ง ลมชัก พาร์กินสัน. อับไซเมอร์. โรคสะเก็ดเงิน โรคไมเกรน. โรคเอสแอลอี โรครูมาตอยด์ โรคหอบหืด พร้อมผลการตรวจ 1 BUN -2 Creatinine 3-LTF 4 -Totalprotine 5 Albumin 6 Totalbililubin 7 Alkaline phosphate 8 AST sgoT 9 ALT sgpT 10-Direct bilirubin

ทางผู้ที่มารับการรักษารับนำ้มันกัญชารอบที่ 2 เปิดรักษาด้วยนำ้มันกัญชาเตรียมเอกสารบัตรประชาชน ใบรับรองแพทย์ ผลการตรวจเลือด ค่าตับ-ไต และยาที่รับประทานผู้เข้ารับการรักษาต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป เวลา 13.00 น.-16.00 น.ณ.โรงพยาบาลดอนตูม ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม

นายวิทยา สว่างจิต แพทย์แผนไทยปฏิบัติการ กล่าวอีกว่าครั้งแรกทางโรงพยาบาลเปิดรับนำ้มันกัญชาจำนวน 4 โรคเช่นมะเร็ง อัลไซเมอร์ ลมชัก และพาร์กินสัน ซึ่งมีประชาชนมารับการรักษากว่า 150 คนและเพิ่มรับการรักษาอีก 5 โรครวมเป็น 9 โรคการรักษาด้วยนำ้มันกัญชาเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาด้วยนำ้มันกัญชาให้มากที่สุดเพียงนำผลการตรวเลือด ใบรับรองแพทย์มายื่นที่โรงพยาบาลดอนตูม หรือมาตรวจรับใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลดอนตูม เพื่อรับนำ้มันกัญชาได้ฟรี คนละ 1 ขวด ใช้หยดรับทานก่อนนอน ภายใน 3 อาทิตย์คนไข้ที่รับยานำ้มันกัญชาชุดแรกก็จะมารับยานำมันกัญชาขวดที่ 2 ในวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2562 คนไข้บางรายได้รับยานำ้มันกัญชาไปเพียง 2-3 วันแรกมีอาการนอนหลับสบาย กินอาหารได้มากขึ้น ความเจ็บปวดลดลง ทางโรงพยาบาลดอนตูมจึงได้ขยายกลุ่มอาการโรคเพิ่มรอบ 2 และเพิ่มอีก 5 โรคให้ประชาชนได้รับการรักษาอาการเข้าถึงคลินิกนำ้มันกัญชา เพื่อการวิจัยให้มากที่สุด

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading