วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

ไทย-กัมพูชา”พร้อมใจปิดด่านชายแดนถาวรช่องสะงำ”งดเข้า-ออก”ไม่มีกำหนด”

“ศรีสะเกษ” ไทย-กัมพูชา พร้อมใจปิดด่านชายแดนถาวรช่องสะงำ สกัดกั้นเชื้อโควิด งดเข้าออกไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เว้นขนส่งสินค้า

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่บริเวณด่านชายแดนถาวรช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พบปะหารือร่วมกับ นายแปน โก๊ะซอล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุดรมีชัย ซึ่งมีแนวชายแดนติดต่อกัน โดยมี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ นายอำเภอภูสิงห์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 นายด่านศุลกากรช่องสะงำ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด หัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ช่องสะงำ เจ้าหน้าที่ประสานงานประจำด่านและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

โดยมีการหารือร่วมกันเพื่อการกำหนดมาตรการในการผ่านแดนที่ด่านชายแดนถาวรช่องสะงำของประชาชนทั้งสองประเทศ อีกทั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19
) สรุปมาตรการ ประกอบด้วย
ระงับการผ่านแดนของประชาชนทั้ง 2 ประเทศเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

แต่ยังคงอนุญาตให้เฉพาะสินค้าผ่านแดนที่ต้องผ่านพิธีการทางศุลกากร ทั้งนี้จำกัดคนเฉพาะคนขับและคนขนของอีก 1 คน โดยจะต้องผ่านการกลั่นกรองเรื่องสุขภาพ ความสะอาด ทั้งพาหนะและสินค้า

กรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินจะพิจารณาเป็นรายกรณี ไม่อนุญาตกรณีมีไข้/มีความเสี่ยง.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน

Loading