วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋”นำทีมชุดสืบสวนจับผู้ต้องหาตามหมายจับ”ขยายผลตรวจค้นโกดัง

13 เม.ย. 2020
29

เดอะโอ๋!!! นำทีมชุดสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับขยายผลเข้าตรวจค้นโกดังย่านบางเสาธง


วันนี้ 14 เม.ย.63 ทึ่ศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์ รอง ผบช.ภ.1พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรดี ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วรวุฒิ ปานขาว ผกก.สภ.บางเสาธง ได้บูรณาการกำลังร่วมสืบสวนขยายผลการดำเนินการกับกรณีผู้ที่เอารัดเอาเปรียบในการจำหน่ายหน้ากากอนามัยและสินค้าเวชภัณฑ์

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า จากกรณีเมื่อวันนี้ 10 เมษายน 2563เวลา 13.30 น.นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมแจ้งเบาะแสให้ดำเนินคดีกับนายธานัท บารมีชัย อายุ 44 ปีอยู่บ้านเลขที่1/2 ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จว.อุบลราชธานี ที่ได้จำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา โดยพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธงได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขออนุญาตออกหมายจับและศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกหมายจับที่128/2563 ลงวันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2563 ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวนายธานัท ได้และนำตัวมาสอบสวนขยายผล


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันนำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการที่143/2563 ลงวันที่10 เมษายน 2563 เข้าทำการตรวจค้นบริษัท เฮลตี้ เวก้า จำกัดเลขที่ 999/60 โครงการบางกองฟรีเทรดโซน ม.15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จว.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริษัทของนายธานัท จากการตรวจค้นพบกล่องบรรจุหน้ากากจำนวน 1 กล่อง หน้ากากอนามัยสีฟ้าอมเขียว จำนวน 23 ชิ้น ลังเปล่ายังไม่ได้พับไม่ได้พิมพ์ลายยี่ห้อจำนวน 4,976 ลัง ลังเปล่ายังไม่ได้พับพิมพ์ลายยี่ห้อ VEGA CARE จำนวน 10 ลัง กล่องบรรจุหน้ากากอนามัยยี่ห้อVEGA CARE จำนวน 1,600กล่อง ลังบรรจุกล่องหน้ากากอนามัยพิมพ์ลายยี่ห้อ VEGA CARE จำนวน 966 ลัง กล่องบรรจุหน้ากากอนามัย ยี่ห้อVEGA CARE จำนวน 19.320 กล่องทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อทำการสอบสวน และบางส่วนทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำการตรวจยึดแต่ได้อายัดและขอความร่วมมือให้เก็บรักษาไว้ที่บริษัทที่ทำการตรวจค้น ห้ามจำหน่าย เคลื่อนย้าย จนกว่าจะได้ทำการสอบสวน ตรวจสอบเสร็จสิ้น

โดยกล่าวหาว่า“ร่วมกันขายสินค้าเกินราคาควบคุมและประกอบธุรกิจโดยจงใจให้ราคาสูงเกินสมควร “
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading