วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

เพชรบุรี”ไม่เกรงกลัว”คนร้ายก่อเหตุตัดตู้เอทีเอ็ม “แบ๊งค์ดัง

19 มิ.ย. 2020
8

คนร้ายก่อเหตุ ใช้แก้สตัดตู้เอทีเอ็ม หน้าเขื่่อนเพชร “รองสมเดช”สั่งระดมกำลังชุดสืบสวน จว และ ท่ายาง ติดตามตัวผู้ก่อเหตุด่วน

 

เมื่อเวลา09.00น.วันที่19 มิถุนายน 2563 พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และ พ.ต.อ.วันชาติ ม่วงศรี ผกก. สภ.ท่ายาง ,เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยนายสุทิน เดชกำเเหง ผจก.ธนาคารกรุงไทยสาขาท่ายาง ตรวจสอบบริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ที่ถูกคนร้ายใช้ไฟหัวแก้สตัดบริเวณด้านหน้าตู้ เพื่อต้องการโจรกรรมเงินสดที่อยู่ในตู้เอทีเอ็ม เมื่อช่วงเวลาประมาณตีสองเศษ วันที่19มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยจากการสอบถาม เวรยามหน้าโครงการ เผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณตีสอง มีคนขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์สีขาว มาพร้อมกับรถเก๋งสีขาวไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ มาจอดแล้วทำทีมาสอบถามเส้นทางไปอำเภอแก่งกระจาน ตนก็เลยชี้บอกเส้นทาง และก็ไม่ได้สนใจอีก กระทั่งต่อมา ทราบเรื่องจากแม่ค้ารายหนึ่งซึ่งกำลังนำสินค้ามาวางขายใกล้กับตู้เอทีเอ็ม ที่คนร้าย กำลังก่อเหตุ ว่า ช่วงเวลาดังกล่าว คนร้ายซึ่งมีด้วยกัน3คน ใช้รถทั้งสองคันจอดบังสายตาผู้คนที่กำลังสัญจรไปมา แล้วร่วมกันใช้หัวตัดไฟจากถังแก้สขนาดเล็ก ก่อเหตุตัดตรงบริเวณด้านหน้าตู้เอทีเอ็มที่ต้องการเงินสดที่อยู่ด้านใน แต่ขณะกำลังก่อเหตุ แม่ค้าเกิดเห็นเหตุการณ์ ทำให้คนร้ายเกรงกลัวความผิด จึงช่วยกันรีบยกอุปกรณ์ขึ้นรถแล้วพากันขับรถหลบหนีไปบนถนนสายเขื่อนเพชร-ชลประทานราษฏร์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ร่วมกันเก็บร่องรอยรายนิ้วมือแฝงไว้เพื่อตรวจสอบแล้ว ส่วนนายสุทิน เดชกำแหง ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาท่ายาง ในฐานะเจ้าทุกข์ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่ายางแล้วเช่นกัน ส่วนในด้านของ พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุทุกตัวและทุกมุม พร้อมกับแบ่งกำลังติดตามสืบสวนหาข่าวในและนอกพื้นที่ และเน้นตรวจสอบเฉพาะลักษณะรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ที่มีสภาพใกล้เคียงกับคันก่อเหตุ พร้อมกับติดตามตัวผู้ต้องสงสัยและบุคคลในแฟ้มที่มีพฤติกรรมเกี่ยวกับคดีลักทรัพย์ มาสอบปากคำในเบื้องต้น โดยคาดว่าคดีโจรกรรมในครั้งนี้ แม้คนร้ายจะไม่ได้ทรัพย์สินไป แต่ก็นับว่าเป็นเหตุที่อุกอาจมาก จึงต้องเร่งติดตามตัวคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็วที่สุด

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading