วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

ผบช.ภ.7” ระดมทีมสืบสวน ลงเมืองเพชร “สั่งไล่ล่า แก๊งเจาะตู้ เอ ที เอ็ม แบ๊งค์ชื่อดัง ท่ายาง

19 มิ.ย. 2020
23

ผบช.ภาค 7 ระดม”ทีมสืบสวน”ลงเมืองเพชร” จี้ล่าตัว แก๊งเจาะตู้ATM ท่ายาง เกือบสูญเงินกว่า4ล้านบาท

พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์. ผบช.ภ.7. สั่งระดมทีมสืบสวน ภาค7 ทุกชุด ร่วมกับ สืบสวน สภ.ท่ายาง สืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี เร่งแกะรอยคนร้ายเจาะATM ท่ายาง ขณะที่ “ป้ายุ”แม่ค้าขายทุเรียน เผยเห็นคนร้ายนำรถจอดบดบังสายตาชาวบ้าน เเล้วลงมือเจาะตู้เพื่อหวังต่อทรัพย์ ขณะเดียวกัน พบข้อมูลเชิงลึกว่าก่อนหน้านี้ธนาคารนำเงินใส่ลงตู้ATMแห่งนี้จำนวน5ล้าน2แสนบาทเศษ

 

จากกรณีคนร้ายใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ และรถเก๋ง ไม่ทราบยี่ห้อ ร่วมกันก่อเหตุใช้ไฟหัวแก้สเจาะตู้ATM ธนาคารกรุงไทย ซึ่งตั้งอยู่หน้าโครงการชลประทานเขื่อนเพชร หมู่ที่6 ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเวลาประมาณ02.40น ของวันที่19มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่การโจรกรรมครั้งนี้โชคดีที่มีนางยุพา พลจันทร์ อายุ55ปี แม่ค้าขายทุเรียนข้างตู้ATM มาพบเห็นเสียก่อน ทำให้คนร้ายเกิดความเกรงกลัวความผิด รีบนำอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุขึ้นรถแล้วขับหลบหนีไป โดยแม้ว่ากลุ่มคนร้ายจะยังไม่ได้ทรัพย์สินไปก็ตาม แต่ถือว่า การกระทำผู้ก่อเหตุมีความผิดสำเร็จแล้ว โดยมีฐานความผิดคดี ลักทรัพย์ และกระทำให้เสียทรัพย์สิน โดยหลังจากที่นายสุทิน เดชกำแหง ผจก.ธ.กรุงไทย สาขาท่ายาง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าวันที่19 มิถุนายน 2563 พร้อมกับ พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี และ พ.ต.อ.วันชาติ ม่วงศรี ผกก .สภ.ท่ายาง แล้ว ได้เข้าแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่ายาง ทันที ขณะที่ พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.เพชรบุรี มอบหมายให้ พ.ต.ท.กนกพัฒน์ นำหาโชค รอง ผกก.สภ.ท่ายาง
พ.ต.ท.สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก .สส.สภ.ท่ายาง และ พ.ต.ต.กัญฌ์จเกล้า พิริยะเดชาวัชร์ สว.สส.สภ.ท่ายาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง และ ชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี ดำเนินการติดตามกลุ่มคนร้ายโดยอย่างเร่งด่วนที่สุด

ต่อมาคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา12.00น.วันเดียวกัน พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์. ผบช.ภ.7. ได้สั่งการด้วยตนเอง โดยให้ระดมกำลังชุดสืบสวนภาค7ทุกทีม ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ แกะรอยคนร้ายทันที เริ่มจากสอบปากคำพยาน และ แกะรอยจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่บริเวณหน้าตู้ATM ไปจนถึงถนนสายต่างๆ ซึ่งเบื้องต้นมีความคืบหน้าบ้างแล้ว นอกจากนั้นยังพบหลักฐานภาพหน้ากล้องจากตู้ATM เครื่องที่เกิดเหตุ โดยมีรูปถ่ายเป็นหน้า1ในคนร้าย อายุระหว่าง30-35ปี ขณะกำลังลงมือก่อเหตุ

และหลักฐานอื่นๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังแบ่งกำลังกันลงพื้นที่แกะรอยเพื่อรวบรวมหลักฐานมัดตัวผู้กระทำความในครั้งนี้ นอกจากนั้นแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือยังระบุอีกว่า เมื่อวันที่16มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางธนาคารกรุงไทยยังได้จัดส่งเจ้าหน้าที่นำเงินจำนวน5ล้าน2แสนบาทเศษ ไปบรรจุลงในตู้เครื่องเกิดเหตุ แต่ตู้มาถูกโจรกรรมช่วงกลางดึกวันที่19มิถุนายน โดยมีนะยะเวลาห่างกันเพียง3วัน ซึ่งหากคนร้ายเจาะตู้ได้สำเร็จและไม่มีใครมาพบเห็น ทางธนาคารก็คงต้องสูญเสียเงินสดไปกว่า4ล้านบาทอย่างแน่นอน

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading