วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

ราชบุรี”ม้าเหล็กขยี้”พนักงานตรวจรางรถไฟดับ

04 ก.ค. 2020
35

ราชบุรี – สลดม้าเหล็กขยี่พนักงานตรวจรางรถไฟดับอนาถ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 ก.ค.63  พ.ต.อ.สมบัติ โพธิงาม ผกก.สภ.ปากท่อ  ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกรถไฟชนเสียชีวิต ที่บริเวณทางรถไฟ ม.5 บ้านดาวลอย ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเกิดเหตุพร้อม ร.ต.อ.สุทธิพันธ์ สามคุ้มพิมพ์ รองสว.สอบสวน สภ.ปากท่อ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล จุดปากท่อ

 

ที่เกิดเหตุพบ ผู้เสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟ สภาพศพ ใส่เสื้อแขนยาวลายสก็อต สีแดง สวมเสื้อสะท้อนแสงสีส้ม กางเกงขายาวสีดำ ขาขวาโดนล้อรถไฟทับจนขาดหลุดลุ้ย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายสายัณห์ ยิ่งยง อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 54 หมู่ 2 บ้านโคกพระเจริญ ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ห่างออกไป 30 เมตรพบรถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดงดำ ทะเบียน 1 กจ 9120 เพชรบุรี ของผู้เสียชีวิต จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยในตระกล้าหน้ารถ ยังพบหมวกกับอุปกรณ์กุญแจเลื่อนในการตรวจความเรียบร้อยของรางรถไฟ

ห่างออกไปในที่เกิดเหตุยังพบขบวนรถไฟที่ 38 สุไหงโกลก-กรุงเทพ จอดอยู่ ผโดยมีผู้โดยสารจำนวนมากอยู่บนขบวนรถไฟ สอบถามนายพิรุณ เกตุสุวรรณ  พนักงานขับรถไฟ กล่าวว่า ตนได้ขับรถไฟออกมาจากสถานีสุไหงโกลก มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ ระหว่างทางก่อนจะถึง สถานีรถไฟปากท่อ ได้เห็นคนคล้ายๆนั่งอยู่บนรางรถไฟจึงเปิดหวูดรถไฟ แจ้งให้ออกจากทางแต่ผู้เสียชีวิตดังกล่าวไม่ลุกออกจากรางรถไฟซึ่งอยู่ในระยะกระชันชิด จึงไม่สามารถหยุดขบวนรถอย่างกระทันหันได้ทำให้ขบวนรถไฟวิ่งพุ่งเข้าชนร่างของผู้เสียชีวิตเข้าอย่างจัง  และเกี่ยวร่างลากมากับรางรถไฟประมาณ 30 เมตร จึงสามารถบังคับขบวนรถไฟให้หยุดลงได้ และเเจ้งเหตุไปยังสถานีรถไฟปากท่อ ซึ่งเป็นสถานีที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อมาตรวจสอบ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบ โดยมี น.ส.พะเยาว์  ยิ่งยง อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ  เมื่อพบเห็นผู้เสียชีวิตถึงกับ ร้องไห้เสียใจจนเป็นลมล้มพับลงกับพื้น พอได้สติจึงได้สอบถามรายละเอียดทราบว่า นายสายัณห์ ผู้เสียชีวิต เป็นลูกจ้างของสถานีรถไฟปากท่อ ทำหน้าที่เดินตรวจสอบความเรียบร้อยสภาพรางรถไฟ เพื่อความปลอดภัยของขบวนรถไฟต่างๆ วันนี้ในตอนเช้าได้เจอกับ นายสายัณห์ และยังพูดคุยให้น้องชาย ทำงานด้วยความระมัดระวัง ก่อนน้องชายจะออกจากบ้านไปทำงานตามปกติ ไม่นึกว่าวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่ได้พูดคุยกับน้องชาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุ ก่อนให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล จุดปากท่อ นำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากรางรถไฟนำส่งรพ.ปากท่อ ซึ่งทำให้ขบวนรถไฟไม่สามารถเดินทางต่อไปได้เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการตรวจสอบตามกฏหมายต่อไป.

 

สุจินต์  นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading