วันพฤหัสบดี, 3 ตุลาคม 2567

ลูบคม”นายก อบต.โป่งนก”ตั้งเงินรางวัลนำจับ 10,000 บาทผู้แจ้งเบาะแส”โจรแสบบุกงัดห้องฉกโน๊ตบุ๊คกว่า 4 เครื่องลอยนวล

04 ก.ค. 2020
58

ชัยภูมิ นายก อบต.โป่งนก ตั้งรางวัลนำจับ10,000บาทผู้แจ้งเบาะแสหลังโจรแสบดอดงัดห้องกองสวัสดิการสังคม อบต.โป่งนก ขโมยโน๊ตบุ๊ค และคอมตั้งโต๊ะสูญหาย กว่า4 เครื่องหลบหนีลอยนวล แจ้งความแล้วแต่คดีไม่ยังไม่คืบ

นายณัฐวัฒน์ ด้ายรินรัมย์ นายก อบต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ร้องผ่านสื่อว่า เมื่อคืนวันที่17 มิ.ย. 63ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายแอบเข้ามางัดสำนักงานกองสวัสดิการสังคม ของอบต.โป่งนก กวดเอาคอมพิวเตอร์และรื้อคนสิ่งของในสำนักงานเสีย และได้แจ้งความไว้กับ สภ.เทพสถิต จนเวลาผ่านมากว่าสองอาทิตย์แล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า จึงตั้งรางวัลนำจับสำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสและแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับโจรแสบที่ดอดงัดหน้าต่างด้านหลังกองสวัสดิการสังคมและปีนเข้ามาขโมยเอาโน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและรื้อค้นเอกสารเสียหายกว่า4เครื่อง มูลค่ากว่า100,000 บาท หลบหนีลอยนวลในครั้งนี้ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือข้อมูลต่างๆที่เก็บไว้ในคอมฯมีค่ามาก สิ่งของที่เสียไป เพราะเป็นข้อเกี่ยวด้านสวัสดิการและข้อมูลที่จะติดต่อหน่วยงานต่างๆอยู่ในนั้นทั้งหมด วอนหากผู้ใดพบเบาะแสเกี่ยวกับผู้ร้ายหรือมีข้อมูลว่าคอมฯนั้นอยู่สถานที่ใดก็แจ้งมาที่นายก อบต.โป่งได้ ที่เบอร์086-2526441 ซึ่งหากจับผู้กระทำผิดได้ ผู้ที่แจ้งเบาะแส จะได้รับรางวัลนำจับเป็น เงิน10,000 บาท

ด้านนางอิศรา เรือนไทย ตำแหน่งเจ้าพนักงานพัฒนาชุมชน อบต.โป่งนก กล่าวว่าจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโต๊ะทำงานตน พบว่า มีโน๊ตบุ๊ค จำนวน1เครื่องหายไปและหน้าต่างด้านข้างของโต๊ะทำงานถูกงัดเสียหายกระจกแตก นอกจากนี้ก็มี คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะของน้องที่ใช้ทำงานหายไป 1 เครื่องและมีโน๊ตบุ๊ค อีก 2 เครื่องที่อยู่ใกล้กันหายไปอีก จึงอยากฝากถึงผู้ที่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับคนร้ายช่วยแจ้งเบาะแสให้ด้วยเพราะอยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับงานด้านต่างๆคืนมา เพราะถ้าไม่ได้คืนมาก็เหมือนกับงานทุกอย่างต้องเริ่มต้นใหม่เลย พร้อมกันนี้อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ช่วยเร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วด้วย

/วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ

Loading