บิ๊กแซ็ค”เดอะโอ๋”บื๊กธีร์”บิ๊กยอด”นำทีมสืบสวนรวบป้าร้อยล้าน”พร้อมสมุนทุบหัวลุง

12 ก.ค. 2020
20

บิ๊กแซ็ค ! เดอะโอ๋ ! บิ๊กธีร์ ! บิ๊กยอด นำทีมสืบสวนรวบป้าร้อยล้าน สุดโหด พร้อมสมุน ทุบหัวลุงติดหนี้ กะโหลกยุบ

 

วันนี้ 11 ก.ค.63 ที่ห้องประชุม สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) /รอง ผอ.ศปน.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วิสิษฎ์ มะอักษร ผกก.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ วันสิริภักดิ์ ผกก.สภ.คูคต และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย นางสมจิตร คำพา อายุ 70 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลธัญบุรี ที่ 260/2563 ลงวันที่ 11 ก.ค. 2563 ข้อหา ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตรายดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และหมายจับศาลธัญบุรี ที่ 269/2563 ลงวันที่ 11 ก.ค. 2563 ข้อหา ซ่องโจร และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

 

จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส นายบรรลุ บุญเริ่ม อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลธัญบุรี ที่ 270/2563 ลงวันที่ 11 ก.ค. 2563 ข้อหา ซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส นายศุภชัย ถือซื่อ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลธัญบุรีที่ 267/2563 ลงวันที่ 11 ก.ค. 2563 ข้อหา ซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส นายอิทธิพล จันทร์ศร อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลธัญบุรี ที่ 268/2563 ลงวันที่ 11 ก.ค. 2563 ข้อหา ซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัสนายประวิทย์ คำโส อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลธัญบุรี ที่ 271/2563 ลงวันที่ 11 ก.ค. 2563 ข้อหา ซ่องโจร และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับอันตรายแก่กายสาหัส (หลบหนี)

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 21.00 น. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดก่อเหตุใช้ไม้ตีทำร้าย นายวีรภัทร คัมภิรานนท์ ที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถเดอะฮับเซียร์รังสิต ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยนายวีรภัทรฯ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สาเหตุจากการถูกทำร้ายร่างกายครั้งนี้น่าจะเกิดจากการที่ได้กู้ยืมเงินมาจาก “คุณป้าร้อยล้าน” แล้วไม่ได้ผ่อนชำระ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า คุณป้าร้อยล้าน ดังกล่าว คือ นางสมจิตร คำพา และพบหลักฐานว่ามีการจ้างวานให้คนร้ายไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายวีรภัทรฯ จริง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับนางสมจิตรฯ ในฐานะผู้ใช้จ้างวาน พร้อมด้วยข้อหาเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และออกหมายจับนายบรรลุฯ ผู้ต้องหาที่ ๒ นายศุภชัยฯ ผู้ต้องหาที่ ๓ ซึ่งร่วมกันรับงานดังกล่าวโดยได้รับค่าจ้างรวมในราคา 100,000 บาท และนางสมจิตรฯ ยกหนี้เงินกู้ให้นายบรรลุฯ อีก 20,000 บาท ด้วย ออกหมายจับนายอิทธิพลฯ ผู้ต้องหาที่ ๔ ที่ร่วมกระทำผิด และ นายประวิทย์ฯ ผู้ต้องหาที่ ๕ ซึ่งเป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้ไม้ตีทำร้ายร่างกายนายวีรภัทรฯ ไว้แล้ว ต่อมาเมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม พ.ศ.2563 สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1-4 ได้และนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคูคต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายประวิทย์ฯ ผู้ต้องหาที่ 5 อยู่ระหว่างหลบหนีจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลังจากนั้นได้เดินทางไปยังบริเวณสถานที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ปัญหาหนี้นอกระบบถือเป็นมะเร็งร้ายที่กระทบชาวบ้านระดับรากหญ้า ต้องถอนรากถอนโคนอย่างจริงจัง ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อของกลุ่มลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบที่เรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยในลักษณะที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน และ สำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน หรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับ เงินกู้นอกระบบ สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชั้น 1 อาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพๆ หรือโทรศัพท์สายด่วน 1599 และ 02255 1898 ตลอด 24 ชั่วโมง
พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) /รอง ผอ.ศปน.ภ.1 ได้กล่าวขอบคุณ พี่ เพื่อน น้อง ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค1 ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย และขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

 

 

https://youtu.be/uBagzct4Su0

 

Loading