วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

ราชบุรี”หนุ่มอุดร”เครียดพระหาย ผูกคอดับ

23 ส.ค. 2020
14

ราชบุรี – หนุ่มอุดร เครียดพระหายตัดสินใจผูกคอดับ

 

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 23 ส.ค. 63 ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ ยิ้มเจ้ย รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายที่บริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูงที่กำลังมีการก่อสร้าง พื้นที่หมู่ 6 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ในที่เกิดเหตุพบกองเหล็กสำหรับทำเสาไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งมีการประกอบเป็นรูปทรงบ้างแล้ว และพบศพชายใช้เชือกผูกกับเสาแขวนคอตัวเอง ทราบชื่อต่อมาคือนายประวิทย์ คงสุพรรณนสี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 283 หมู่ 9 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาร จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ได้นำศพลงมาตรวจพิสูจน์ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลใดๆตามร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

 

จากการสอบถามคนงานที่มารับจ้างต่อเสาไฟฟ้าแรงสูงทราบว่า ผู้ตายนั้นเป็นคนงานรับจ้างก่อสร้างเสาไฟฟ้าแรงสูง ก่อนจะมาพบเป็นศพนั้นในช่วงกลางคืนได้ไปนั่งดื่มเหล้าและกินข้าวกับเพื่อนคนงานด้วยกัน ก่อนจะบ่นว่าเครียด เนื่องจากพระที่เคยห้อยคอนั้นหายไป ไม่รู้ว่าหายไปไหน ซึ่งเพื่อนคนงานได้บอกว่าให้ลองหาดูให้ดีๆก่อน ซึ่งไม่ทราบว่าพระหายไปนั้นเป็นหลวงพ่ออะไร จากนั้นจึงแยกย้ายกันไปนอน จนตอนเช้าคนงานที่จะมาทำงานมาพบว่าผู้ตายนั้นได้ใช้เชือกแขวนคอตัวเองกันท่อนเสาไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเกิดจากอาการเครียด ประกอบกับมีอาการเมาด้วย จึงตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดต่อให้ญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading