วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

พะเยา”ญาติเศร้า”รับ 4 ศพกลับบ้าน

27 ส.ค. 2020
16

พะเยา – ญาติสลดรับ 4ศพกลับบ้านทำพิธีตามศาสนา น้องสาวมือปืนวอนยุติด่าพี่ชาย แค่นี้ครอบครัวก็เจ็บช้ำพอแล้ว

วันนี้ ( 26 สิงหาคม 2563 ) เมื่อเวลา 21.00 น. กลุ่มญาติของผู้เสียชีวิตจากกรณีมีการยิงกันในบริเวณบ้านเล็กในป่าใหญ่ บ้านหนองห้า อ.เชียงคำ จ.พะเยา จนมีผู้เสียชีวิตถึง 4 ศพ ได้นำร่างของทั้งหมดจาก รพ.พะเยา โดยมีรถบริการของมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)เชียงคำ. เพื่อกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่ป่าสุสานบ้านน้ำยวนพัฒนา ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปราย บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกของญาติๆ
นางกุลจิรา เรี่ยวสกุลชาติ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 130 บ้านน้ำยวนพัฒนา ม.19 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา น้องสาวนายยุทธนา เรี่ยวสกุลชาติ มือปืน ได้ออกมาอ้อนวอน ผ่านสื่อมวลชน ขอให้ประชาชนหรือคนที่อ่านข่าวตามสื่อต่างๆอย่าได้ประณามแช่งด่าพี่ชายของตนเอง ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย เพราะทางครอบครัวเราก็เจ็บปวดและสูญเสียซึ่งมันก็หนักหนาสาหัสอยู่แล้ว เราทั้งหมดเป็นคนนอกไม่มีใครรู้ปัญหาของครอบครัวอื่นว่าเขามีปัญหาอะไรกัน แม้กระทั่งครอบครัวของพี่ชายเองก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังว่ามีปัญหาอะไรกับใคร เพราะฉะนั้นถ้าเราไม่รู้เรื่องอะไรกับครอบครัวเขาก็อย่าไปสาปแช่ง ซ้ำเติมกันอีกเลยแค่นี้ครอบครัวพวกเราก็เจ็บปวดมากพอแล้ว

สำหรับร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน ได้ถูกบรรจุลงหีบและนำไปเก็บรักษาไว้ที่บริเวณป่าสุสานบ้านน้ำยวน ตามความเชื่อของชาวบ้านที่ว่าจะไม่นำผู้เสียชีวิตผิดธรรมชาติเข้าหมู่บ้าน และจะทำการฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ ( 26 สิงหาคม 2563 ) ส่วนเวลานั้นต้องให้หมอผีประจำเผ่าเป็นผู้ตัดสินใจตามวิถีความเชื่อของพี่น้องชนเผ่าเมี่ยนที่ถือปฏิบัติสืบๆต่อกันมา

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading