วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

โหดเกิน”หนุ่มวัยรุ่นติดยาใช้จอบฟันลุงดับ

17 ก.ย. 2020
103

กาญจนบุรี สุดโหด! หนุ่มวัยรุ่นติดยา ใช้จอบฟันลุงวัย 63 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด คาดโกรธขอเงินไม่ให้

 

วันนี้ 17 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุเทพ มรกตจักษุพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำรอง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำตำบลพังตรู อ.ท่าม่วงฯ ว่าเกิดเหตุมีคนถูกทำร้ายเสียชีวิตที่พงหญ้าข้างที่ไร่มันเทศ หมู่ที่ 6 ต.พังตรุ อ.ท่าม่วงฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบทีาเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวัฒน์ วงศ์กฤษณ์ ผกก.สภ.สำรอง พ.ต.ท.สิทธิ์พร ไชยสิทธิ์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.สมิตร เนืองและวงษ์ สว.สอบสวนฯ และพ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ การดี สวป.ฯ พ.ต.ท.สมบัติ สิทธิชัย สว.สส.ฯ และ พ.ต.ท.นราวุธ คำวันดี รอง ผกก.ป.ฯ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนฯ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ชุด ชป.5 แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)กาญจนบุรีจุดเขาน้อย กำลังใช้ผ้าขาวปิดคลุมศพ จึงสั่งการให้นำเชือกมาปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อมิใช่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุ เกรงว่าอาจจะไปเหยียบย่ำทำลายหลักฐานได้ ร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในพงหญ้าข้างไร่มันเทศที่เพิ่งยกร่องเสร็จใหม่ๆ ยังไม่มีการเพาะปลูกมันเทศซึ่งวางกองอยู่ข้างไร่

จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์พบว่าสภาพศพมีร่องรอยถูถตีและถูกฟันด้วยจอบขุดดินเข้าที่บริเวณด้านหน้าและด้านหลัง 3 แผลจนกะโหลกศีรษะแตกจนเป็นบาดแผลขนาดใหญ่ สภาพศพและกองเลือดเริ่มแข็งตัว แพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตมาแล้วำม่ต่ำกว่า 5-6 ชม. ห่างจากจุดที่พบศพพบจอบขุดดินเปื้อนเลือดและมีเศษเส้นผมติดอยู่ ตาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุวางอยู่ในสภาพสับดินไว้ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจเก็บลายนิ้วมือที่ด้ามจอบไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนทราบชือผู้ตายชื่อนายโปรย มั่นคง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/10 หมู่ 5 บ้านรางเข้ ต.พัวตรุ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพส่งแผนกนิติเวร รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์ตามระเบียบอีกครั้ง

เบื้องต้นจากการสอบปากคำลูกๆของผู้ตายทราบว่า ก่อนหน้าที่นายโปรย ผู้เป็นพ่อจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิตครั้งนี้ ผู้ตายได้มีปากเสียงกับนายเตย หรือเวย อายุประมาณ 30 ปี นักเลงหัวไม้ในหมู่บ้าน ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ๆ กับที่้เกิดเหตุด้วยเรื่องที่นายเตย ได้มาสั่งห้ามไม่ให้พ่อทำไร่มันเทศต่อ โดยพ่อได้เช่าที่ดินจำนวน 5 ไร่เศษจากแม่ของนายเตย ซึ่งเป็นคยดูแลที่ดินแปลงนี้จากเจ้าของซึ่งเป็นคนกรุงเทพมหานคร โดยทำสัญญาค่าเช่าที่เป็นเงิน 6 พันบาท โดยทำสัญญากันไว้ 1 ปี อยู่ๆ นายเตย ก็มาสั่งห้ามทำไร่ต่อ โดยอ้างว่าทางเจ้าของยกเลิกสัญญา ทำให้พ่อไม่ยอม เพราะจ่ายเงินค่าเช่าไปแล้ว อยู่ๆ จะมาบอกเลิกสัญญา จึงเกิดมีปากเสียงกันมาตลอด จนดระทั่งมาพบศพผู้เป็นพ่อถูกทำร้ายจนเสียชีวิต คาดว่าจะเป็นฝีมือใครไปไม่ได้ นอกจากนายเตย ขาใหญ่ขี้ยาประจำหมู่บ้านอย่างแน่นอน

หลังเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ จึงนำกำลังเดินทางไปที่บ้านของนายเตย หรือเนย เพื่อตรวจสอบแต่ทราบจากคนในบ้านว่า ไม่อยู่บ้าน มีชาวบ้านเห็นว่าได้วิ่งหลบหนีขึ้นภูเขาใกล้บ้านหลบหนีไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่สงสัยว่า นายเตย หรือเนย น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายโปรย อยางแน่นอน จึงสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมีติหมายศาล จ.กาญจนบุรี เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยรายนี้มาสอบสวนปากคำเพื่อดำเนินคดีตามดฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับประวัติของนายเตย หรือเวย เคยก่อคดีในพื้นที่ ต.สำรองมาแล้วหลายคดี ไม่ว่าจะเป็นคดียาเสพติด คดีทำร้ายผู้อื่น หรือแม้แต่แม่ของตัวเอง ก็เคยถูกนายเตย หรือเนย ทำร้ายมาแล้ว เนื่องจากตกเป็นทาสยาบ้าอย่างหนักจนชาวบ้านในหมู่บ้านต่างเอือมระอาจนไม่มีใครอยากยุ่งเกี่ยวด้วย

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading