วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

มุกดาหาร”ตร.รวบหนุ่มใหญ่”บุกบ้านพักครู หวังชิงทรัพย์”

06 ต.ค. 2020
30

มุกดาหาร ตำรวจรวบได้แล้ว หนุ่มใหญ่บุกบ้านพักครูหวังชิงทรัพย์

มุกดาหาร – ตำรวจ สภ.บ้านค้อ จับหนุ่มใหญ่วัย 39 ปี หลังจากก่อเหตุบุกบ้านพักครูเพื่อหวังชิงทรัพย์แล้วหลบหนีสุดท้ายถูกตามจับที่บ้านพ่อที่ จ.กาฬสินธุ์ ยอมรับก่อเหตุจริง
เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีคนร้ายบุกเข้าบ้านพักครูที่ โรงเรียนบ้านเหล่า ต.บ้านเหล่า อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 63 เวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากก่อเหตุครูสาวได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านค้อ จนเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 63 เวลา 17.30 น. ทางตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ แล้วนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านค้อ ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายกันยา ดุลชาติ อายุ 39 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 3 ตำบลบ้านซ่ง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ที่เข้ามาก่อเหตุที่ ต.บ้านเหล่า เพราะมีญาติอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ หลังก่อเหตุได้ออกจากหมู่บ้านเพื่อไปหาพ่อที่อยู่ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนถูกจับตัวได้
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต. สรรธาน อินทรจักร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.ท.อาคม นารินทร์ สารวัตรใหญ่ สภ.บ้านค้อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค้อ ได้นำตัว นายกันยา ฯ ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณบ้านพักครูสาว

พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นคนไม่รู้จักกัน เข้าบ้านคนอื่นเวลาประมาณ 3 ทุ่ม มีอาวุธมีดติดมาด้วย มีเจตนาร้ายอยู่แล้ว การดำเนินคดีตามข้อกล่าวหา ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ตามที่ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร ในการบุกรุกเข้ามาเคหสถานในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธมีดมีเจตนาร้ายอยู่แล้ว โชดดีที่ยังไม่เกิดเหตุร้ายเกิดขึ้นกับทางคุณครู ซึ่งเป็นผู้หญิง อยู่บ้านคนเดียวยามวิกาลด้วย ถ้าเกิดเหตุร้ายก็จะเป็นเรื่องที่น่าเสียใจตามมาภายหลัง
รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่ได้ดำเนินการรับแจ้งเหตุ ก็ได้ติดตามจับคนร้าย รวบรวมพยานหลักฐานสอบสวน ขออนุมัติหมายจับ และสามารถจับกุมคนร้ายได้ในเวลารวดเร็ว ส่วนประวัติของผู้ต้องหาจะได้ตรวสอบประวัติ หลังจากได้ตัวมา ต่อไปเป็นการสอบสวนและตรวจประวัติ และดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต่ออีกว่า ส่วนเรื่องมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยทาง สภ.บ้านค้อ โดยการนำของสารวัตรใหญ่ และมีการตรวจตราดูแลความปลอดภัยเรียบร้อยของ
สังคมในท้องถิ่นอยู่แล้ว ต่อไปจะเพิ่มมาตรการมากขึ้น เรื่องของการรักษความปลอดภัย เรื่องในชีวิตทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน
ด้าน นายกันยา ดุลชาติ ผู้ต้องหา บอกว่า ตนเองจะไปขอเงินซื้อเหล้า เขาบอกว่าไม่มีเงิน ตนเองก็เลยปีนเข้าบ้านทางหน้าต่าง ปีนเข้าไปเฉย ๆ และได้กินเหล้ามาก่อน ไม่รู้ว่ามีคนอยู่บ้านไหม ผมได้ยินเสียงว่า โอ้ย โอ้ย ช่วยด้วย ช่วยด้วย ผมจะไปขู่ว่าให้เงียบ ไม่ต้องตระโกนเสียงดัง ผมไม่ได้มาเป็นผู้ร้าย มาลักมาปล้นมาจี้ ผมว่าจะไปเตือนครูแบบนี้ ความหมายผมก็ไม่รู้ ว่าเป็นครูเป็นอะไร ผมมาแบบดี อย่าตะโกนร้อง ผมก็กลัวคนมาเห็น

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / / จังหวัดมุกดาหาร

Loading