วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

หนุ่มเมืองโอ่ง”ปืนดุตามยิงมั่ว”ไม่พอใจหาว่ามองหน้า”

10 ธ.ค. 2020
22

ราชบุรี – วัยรุ่นราชบุรีปืนดุ ตามยิงมั่วไม่พอใจหาว่ามองหน้า

 

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 10 ธ.ค. 63 ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.ราชบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ถนนศรีสุริยวงศ์ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงแจ้งสภ.เมืองราชบุรีให้ทราบ ร.ต.อ.ปราโมทย์ กลิ่นชะนะ รองสวป.สภ.เมืองราชบุรี ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสายตรวจ นำกำลังเจ้าหน้าตำรวจจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบ บริเวณทางแยกถนนศรีสุริยวงศ์ ตัดถนนเสือป่า ระหว่างวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 ซึ่งเป็นสถานที่ราชการและมีรถสัญจรไปมาจำนวนมาก พบรถจยย.ล้มอยู่ 2 คัน ส่วนผู้ขับขี่และซ้อนท้าย หลบอยู่ข้างทาง ทราบชื่อนายปราโมทย์ แดงสาย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130/11 หมู่ 10 ต.ดอนตะโก อ.เมืองราชบุรี และเพื่อนเยาวชนอีก 3 คน อยู่ในสภาพเดินไม่สะดวกเนื่องจากได้รับบาดเจ็บระหว่างรถจยย.ล้ม

นายปราโมทย์ แดงสาย ให้การเบื้องต้นว่า ขณะที่ตนกับน้องๆ อีก 3 คน ขี่รถจยย. 2 คัน มาด้วยกัน เพื่อกลับบ้าน ระหว่างติดไฟแดงแยกตลาดศรีเมือง ถนนศรีสุริยวงศ์ ได้มีวัยรุ่น 2 คนขี่รถจยย.ซ้อนกันมา จอดรถติดไฟแดงอยู่ละฝั่ง ลักษณะสวนทางกัน พวกตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะไม่รู้จักกัน กระทั่งไฟเขียวพวกตนขี่รถออกมาผ่านหน้าวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี วัยรุ่น 2 คนดังกล่าว ได้หันหน้ารถจยย.ขี่เลี้ยวตามพวกตนมา แล้วพูดว่า”มองหน้าพวกกูทำไม” จากนั้นขี่รถแซงไปดักรอตรงทางแยก แล้วชักอาวุธปืนยิงใส่พวกตนขณะขี่รถจะเลี้ยวเข้าถนนเสือป่า พวกคนตนตกใจจังหวะนั้นรถล้มลงกระสุนจึงไม่โดนใคร น้องอีกคนวิ่งหนีเข้าถนนเสือป่า ก็ถูกวัยรุ่น 2 คน ตามไปเตะ ตนวิ่งจะเข้าไปช่วย แต่ 1 ใน 2 วัยรุ่นดังกล่าว ใช้อาวุธปืนเล็งมาตนจึงต้องวิ่งหลบ จากนั้นทั้ง 2 คน ก็ขี่รถซ้อนท้ายหลบหนีไป ซึ่งพวกตนไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน ตนเพิ่งเลิกจากงานจะกลับบ้าน และมีน้องๆ ตามกลับพร้อมกันด้วย แต่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้งงมาก ดีที่กระสุนไม่โดนใคร เพราะช่วงนั้นรถวิ่งสัญจรหนาแน่นด้วย

ขณะที่ชาวบ้านในระแวก ได้ให้ข้อมูลว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองเห็นกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม ขับรถไล่กันมาจากบริเวณแยกไฟแดงตลาดศรีเมือง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนได้ยิงเสียงคล้ายปืนดังขึ้น 1 นัด และรถจยย.ของกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มล้มลงกลางจุดกลับรถเข้าถนนเสือป่า ส่วนตัววัยรุ่นที่รถจยย.ล้มได้วิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าทะเลาะอะไรกันมาจนถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้ให้ชุดสายตรวจจยย.ไล่ติดตามกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ พร้อมจะไล่ตรวจกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อนำตัวกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุมาดำเนินตามกฏหมายต่อไป

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading