วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

สมุทรสาคร”อุกอาจ”รัวยิงหนุ่มดับเพลิงดับ

10 ม.ค. 2021
28

สมุทรสาคร อุกอาจรัวยิงหนุ่มดับเพลิงเสียชีวิตคาที่คาดปมเรื่องปัญหาส่วนตัว

วันที่ 09 มกราคม 2564 ร.ต.อ.กิจจา คุ้มแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณด้านข้างของสถานีดับเพลิงย่อย องค์การบริหารส่วนตำบลโคกขาม ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ทราบก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถด้านข้างสถานีดับเพลิงย่อย องค์การบริหารส่วนตำบลโคกขาม พบศพเป็นชายสภาพนอนหงายจมกองเลือด ส่วมใส่เสื้อยืดคอปกสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีดำ และสวมหมวกแก็ปสีแดง ทราบชื่อต่อมาคือนายสามารถ ปักเคเต อายุ 33 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 140 หมู่ที่ 6 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งเป็น พนักงานดับเพลิงของ อบต.โคกขาม มีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่บริเวณลำตัวด้านหน้าหลายนัด นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 ตกอยู่ 8 ปลอก และหัวกระสุนปืนอีก 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณนั้นที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้

เมื่อเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดดูพบว่า มือปืนได้ขี่รถจักรยานยนต์ สีแดงดำ มาจอดรอผู้เสียชีวิตตรงลานจอดรถ ซึ่งพอผู้เสียชีวิตเดินออกมาพร้อมกับเล่นโทรศัพท์มือถือ ก็มีการพูดคุยอะไรกันสักอย่างในระยะไกล จากนั้นผู้ตายก็เดินเข้าไปใกล้มือปืนและเหมือนมีการลงมือชกต่อย โดยมือปืนได้ชักอาวุธปืนที่พกมายิงใส่ผู้ตายหลายนัด แต่ผู้ตายก็ยังวิ่งหนีแต่สุดท้ายล้มลงขาดใจตายคาที่ ส่วนคนร้ายได้รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป
ขณะที่ทางด้านเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตคนหนึ่งเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาผู้ตาย 1 ครั้ง สักพักผู้ตายเดินออกไป หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงวิ่งออกไปดูก็พบว่านายสามารถฯ ถูกยิงขาดใจตายเสียแล้วส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากอะไรไม่มีใครรู้

ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องสอบสวนบุคคลใกล้ชิดทั้งหมด และหาหลักฐานเพิ่มเติมเบื้องต้นคาดสาเหตุอาจจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ด้านศพได้มอบให้มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร นำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อ

 

ทีมข่าว/สมทรสาคร/ชันสูตรต่อไป
//มีภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุ

Loading