วันจันทร์, 30 กันยายน 2567

ทางหลวงประจวบฯเจ๋ง”รวบกระบะขนใบกระท่อง 151 กก.

10 ม.ค. 2021
28

ทางหลวงประจวบฯจับกระบะขนใบกระท่อม 151 กก

 

วันที่ 10 มกราคม พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจประจวบคีรีขันธ์ นำรถวิทยุตรวจการณ์เข้มงวดสิ่งผิดกฎหมายบนท้องถนน หลังจากมีสายลับแจ้งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนใบกระท่อมผ่านถนนเพชรเกษม ต่อมาพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุตอนเดียวสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ด้านหลังมีลูกกรง คลุมปิดด้วยผ้าใบทั้งคัน ขับมาด้วยความเร็ว ลักษณะมีพิรุธ รถตรวจการณ์ได้กระพริบไฟและส่งสัญญาณให้หยุด ตั้งแต่บริเวณฝั่งตรงข้ามหน้าห้างเทสโก้โลตัส เขตเทศบาลเมืองประจวบฯแต่คนขับไม่ยอมหยุด และขับไปด้วยความเร็วผ่านสี่แยกไฟแดงประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตาม กระทั่งยอมหยุดที่หน้าโรงรับจำนำจี้อันตึ้ง ถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น กทม หลักกิโลเมตรที่ 308

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ มี นายมนตรี ประกอบปราณ อายุ 41 ปี ชาวประจวบคีรีขันธ์ เป็นคนขับ น.ส.พลับพลึง รุ่งสว่าง อายุ 38 ปี ชาวกำแพงเพชร ทั้งสองเป็นสามีภรรยา เมื่อเปิดผ้าใบคลุมกระบะ พบว่า ที่ท้ายกระบะมีเข่งพลาสติกสำหรับใส่ผลไม้ซ้อนทับกันหลายชั้น และมีถุงกระสอบสีขาวจำนวน 25 ใบ เมื่อเปิดออกพบว่าเป็นใบพืชกระท่อมสดน้ำหนักรวม 151.2 กิโลกรัม และพบป้ายทะเบียนรถเก็บไว้ในตัวเก๋ง เป็นป้ายทะเบียน บย 9632 จ.ชุมพร

นายมนตรี ยอมรับว่า ไปรับใบกระท่อมจากจังหวัดชุมพร ได้ค่าจ้าง 20,000 บาท โดยได้รับการว่าจ้างจากคนที่รู้จักผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อไปส่งที่จังหวัดชลบุรี แต่ถูกจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (พืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินตามกฎหมายต่อไป

พิสิษฐ์. รื่นเกษม/ข่าว/จังหวัดประจวบคีรีขันธ์/ รายงาน

Loading