วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

ศาลจังหวัดเพชรบุรี”ออกหมายจับมือปืนจ่อยิงหนุ่มพ่อค้านำ้เต้าหู้

21 ม.ค. 2021
26

ศาลจังหวัดเพชรบุรี ออกหมายจับกุมตัว มือปืนจ่อยิงหนุ่มพ่อค้าน้ำเต้าหู้ดับอนาถต่อหน้าภรรยา แล้ว

จากภาพกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับจุดที่นายประเสริฐ หรือ ต้น รอดดารา อายุ49 ปี อยู่บ้านเลขที่74/2 บ้านหนองคอไก่ หมู่ที่5 ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ก่อเหตุใช้รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีชมพู หมายเลขทะเบียน 318 ไม่ทราบหมวดอักษร จอดขวางทางรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 2569 กาญจนบุรี ที่บริเวณถนนสามแยกแม่ประจันต์ หมู่ที่10 ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จากนั้นนายประเสริฐได้เดินลงจากรถเเล้วเดินเข้ามาทางด้านที่นางณัฎฐนิช เพชรน้อย อายุ50 ปี ที่กำลังขับขี่ แล้วชักอาวุธปืนขนาด11มม เอื้อมมือจ่อยิงเข้าที่หน้าอกข้างขวาของนายจันทรธีย์ สุวรรณพันธ์ อายุ50 ปี จำนวน2นัด และขณะที่นายประเสริฐจะลั่นกระสุนนัดที่3 แต่เกิดกระสุนขัดลำกล้อง ทำให้นางณัฏฐนิช ตั้งสติแล้วขับรถพาสามีที่ถูกยิงหลบหนีไปขอความช่วยเหลือที่ร้านค้าซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ200เมตร ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีมุ่งหน้ามาทางเขื่อนเพชร ส่วนนายจันทรธีร์ เสียชีวิตอยุ่ในสภาพกึ่งนั้งกึ่งนอนอยู่บนเบาะที่นั่งโดยสารภายในรถเก๋งดังกล่าว

ภายหลัง พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่ายาง และ ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำนางณัฏฐนิช จนทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากนายประเสริฐ เข้าใจผิดคิดว่า นายจันทรธีย์ สามีตนซึ่งตั้งร้านขายน้ำเต้าหู้ไปโปรยเสน่ห์และจีบนางจุ่ม ซึ่งเป็นภรรยาของนายประเสริฐ ซึ่งตั้งร้านขายน้ำปั่นอยู่ติดกัน จนเกิดความหึงหวงอย่างหนัก กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้นตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอไปก่อนหน้านั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564 พ.ต.อ.รณกร ประคองศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอท่ายาง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพร้อมพยานหลักฐาน จนทราบชื่อ และสามารถขออนุญาตจากศาลจังหวัดเพชรบุรีเพื่อออกหมายจับ นายประเสริฐ รอดดารา หรือต้น อายุ 49 ปี ตามบัตรประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 74/2 หมู่ 05 ต. เขากระปุก อ.ท่ายาง จ. เพชรบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ จ.15/2564 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาผืนและเครื่องกระสุนปืนไปในทางสาธารณะฯ ทั้งนี้จะได้เร่งติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนศพของนายจันทรธีย์ ล่าสุดแพทย์จาก รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ได้ผ่าเอาหัวกระสุนออกจากร่าง พบว่าหัวกระสุนได้ตัดเอาขั้วหัวใจจนเสียชีวิต แล้วมอบศพให้ญาตนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเขาลูกช้าง ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง ต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading