วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

พัทยา”ผู้ประกอบการนวดจี้ถาม นอภ.

พัทยา ผู้ประกอบการนวดถาม นอภ.ว่าเมื่อไหร่จะทำงานได้
กลุ่มผู้ประกอบการนวดเพื่อสุขภาพเมืองพัทยา จี้ถามนายอำเภอบางละมุง อยากรู้ความคืบหน้าปลดล็อก ให้ทำมาหากินได้ หลังกรุงเทพมหานครฯ ปลดล็อกไปแล้ว

วันที่ 25 ม.ค.64 มีรายงานว่า ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี กลุ่มผู้ประกอบการนวดเพื่อสุขภาพเมืองพัทยาจำนวนกว่า 20 คน ได้รวมกลุ่มกันมาสอบถามความคืบหน้ากับทางอำเภอบางละมุง ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องที่ ต่อกรณีการปลดล็อกผ่อนคลายกิจกรรมในพื้นที่ ให้สามารถทำมาหากินได้ หลังจากกรุงเทพมหานครฯ ได้มีการออกประกาศปลดล็อกผ่อนปรนไปแล้ว 13 สถานที่ ซึ่งรวมไปถึงผู้ประกอบการสปา เวลเนส ฟิตเนส และร้านนวด แต่ไม่รวมอาบอบนวด

โดยตัวแทนของ ทางกลุ่มประกอบการนวดเพื่อสุขภาพเมืองพัทยา ได้กล่าวว่า จากผลกระทบโควิด 19 ทำให้ร้านนวดต้องปิดตัวลงเป็นการชั่วคราว ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาดของทางภาครัฐ แต่ล่าสุด,กรุงเทพมหานครฯ ซึ่งเป็นเมืองปกครองพิเศษ เช่นเดียวกับเมืองพัทยาได้ออกประกาศปลดล็อก 13 สถานที่ ซึ่งมีร้านนวดรวมอยู่ด้วย ตรงนี้ก็อยากให้มีการปลดล็อก ในส่วนของผู้ประกอบการเมืองพัทยาบ้าง เพื่อจะได้ทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

ต่อมา นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้ลงมาเจรจาพูดคุยกับทางกลุ่มผู้ประกอบการนวดเพื่อสุขภาพเมืองพัทยา ว่าขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี สถานการณ์เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าในเร็ว ๆ นี้ ภาครัฐจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง ให้เกิดการผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ขอให้ผู้ประกบทุกคนอดใจรอ คาดว่าคงอีกไม่นานนัก ก่อนจะรับหนังสือจากทางตัวแทนกลุ่ม เพื่อนำไปรายงานต่อทางจังหวัดชลบุรี ตามลำดับต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading