วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

บิ๊กธีร์”ทีมสืบสวนรวบ 2 โจ๋ตระเวนลักตู้เติมเงิน

01 ก.พ. 2021
18

บิ๊กธีร์ !!! ทีมชุดสืบสวนบุกรวบ 2 คนร้ายตระเวนลักตู้เติมเงิน

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.64 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ พ.ต.อ.จิรัฏฐ์ ดอกไม้ ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี ผกก.สภ.หนองแค ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน คือนายจรัญ หรือกุ้ง จันทร์พิทักษ์ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 20 หมู่ 3 ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จว.สระบุรี และนายจักรกฤษ หรือแบค ทะวาช อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 4 ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จว.สระบุรีพร้อมของกลางตู้เติมเงิน ยี่ห้อพร้อมมิตรและยี่ห้อเอเจ รวมจำนวน 2 ตู้ จักรยานยนต์ฮอนด้า คลิ๊ก สีน้ำเงินขาวหมายเลขทะเบียน ขนค 394 สระบุรี จำนวน 1 คันเสื้อแจ๊คเก็ต สีน้ำเงิน มีภาษาอังกฤษ Youtube สีขาวด้านหน้าจำนวน 1 ตัวเสื้อแจ๊คเก็ต สีดำ ลายเขียวด้านหน้ามีภาษาอังกฤษ คำว่า Chelsea สีขาวอยู่ด้านหลังจำนวน 1 ตัวกางเกงยีนขายาว จำนวน 1 ตัวรองเท้าผ้าใบสีฟ้าลายจำนวน 1 คู่ สิ่วด้ามไม้จำนวน 1 ด้าม

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 64 เวลา 01.00 น. มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คนตระเวนหาจุดก่อเหตุลักทรัพย์ตู้เติมเงินโทรศัพท์ ที่บริเวณร้านค้าขายของชำในตำบลโคกแย้ อ.หนองแค จว.สระบุรี จำนวน 2 แห่ง และ ต.หนองโรง จำนวน 1 แห่ง โดยคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะขับรถมาจอดบริเวณหน้าร้านแล้วกระชากตู้เติมเงินหลุดออกจากจุดติดตั้งแล้วยกตู้ขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปโดยได้ยกเอาตู้ไปจำนวน 2 ตู้ งัดเอาเงินไป 1 ตู้ ได้เงินสดไปประมาณ 2,600 บาท ส่วนมูลค่าตู้เสียหาย ประมาณ 80,000 บาท

พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่า จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค พร้อมกำลังดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว จนกระทั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค ได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนรู้ว่า นายจรัญ หรือกุ้ง จันทร์พิทักษ์ อายุ 40 ปีและนายจักรกฤษ หรือแบค ทะวาช อายุ 32 ปีเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว
พล.ต.ต.สุภธีร์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายจรัญ และ นายจักรกฤษ ได้ให้การรับสารภาพว่าในคืนเกิดเหตุ พวกตนได้สวมเสื้อผ้าของกลางและขับขี่รถจักรยานยนต์ของกลางไปลักทรัพย์ ตู้เติมเงินของผู้เสียหายทั้ง 3 แห่ง และ ยังรับอีกว่าพวกตนเคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาแล้วประมาณ 6- 8 ครั้ง ในพื้นที่ต่างๆโดยพวกตนจะนำเงินที่ได้มาไปซื้อยาเสพติดเสพ

พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณผู้เสียหายที่ติดกล้องวงจรปิด( cctv)ไว้ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งสามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุและเจ้าหน้าที่นำไปใช้ประโยชน์ ในด้านการสืบสวนจนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็วและยังใช้เป็นพยานหลักฐานยืนยันการกระทำผิดของคนร้ายได้
พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวต่อว่า จึงอยากเชิญชวน พ่อ แม่ พี่ น้อง ประชาชน ที่มีความพร้อมช่วยกันติดกล้องวงจรปิด(cctv) เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อใช้ประโยชน์ในการบังคับใช้กฏหมายในด้านการจราจรอีกด้วย
ด้าน นายธนันชัย นาคเทียมอายุ 47 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย ซึ่งเดินทางมามอบดอกไม้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ
โดยกล่าวหาว่า ”ร่วมกันลักทรัพย์ (ตู้เติมเงินโทรศัพท์) ในเวลากลางคืน ฯ
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading