วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

หลานทรพี”ยิงยายวัย 81 ดับคาบ้าน”

28 ก.พ. 2021
37

พะเยา – หลานทรพี ที่ใช้ปืนยิงยายวัย 81 คว่ำดับคาบ้าน ชาวบ้านตะครุบตัวทันควัน เจ้าหน้าที่นำตัวมาทำแผน ท่ามกลางเสียงสาปแช่ง

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 64 จากเหตุการณ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 27 ก.พ.64 ) เวลา21.30 น. ร.ต.อ.ศักดิ์ดา หลวงภา รอง สว. (สอบสวน) สภ.ปง จ.พะเยา พร้อมมูลนิธิกูภัยสว่างพะเยา จุดอำเภอปง ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้าน เลขที่ 156 ม.7 ต. ควร อ. ปง จ.พะเยา เพื่อตรวจสอบพร้อมจับกุม นายธีรพงษ์ คงสถาน อายุ 23 ปี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ ยิง นางพา เข็มขาว อายุ 81 ปี ซึ่งเป็นยายแท้ๆเสียชีวิตคาบ้าน สาเหตุจาก นายธีรพงษ์ นั่งดื่มสุราอยู่ที่หน้าบ้านคนเดียวพร้อมกับเปิดเพลงเสียงดัง จนทำให้นางพาได้มาว่ากล่าวตักเตือนไปหนึ่งครั้ง เพราะนางพาต้องการพักผ่อนเนื่องจากมีอาการป่วยอยู่หลายโรค(โรคคนแก่) และเห็นว่าดึกแล้วเกรงว่าจะรบกวนชาวบ้าน แต่นายธีรพงษ์ ก็คงยังไม่ปิดหรือเบาเสียงเพลงแต่อย่างไร นางพาจึงเดินออกมาและก็ได้ทำการดึงปลั๊กเครื่องเสียงออกจนเสียงเพลงเงียบไป ทำให้นายธีรพงษ์ไม่พอใจแสดงท่าทางหงุดหงิดฉุนเฉียว และลุกเดินไปหยิบปืนแก๊ปที่วางบนตู้โชว์ จากนั้นก็ได้ฉุดลากตัวนางพาออกมานอกบ้านและสั่งไม่ให้เข้าไป ถ้าเข้ามาจะยิงให้ตายแต่นางพาขัดขืนจะเข้าบ้านให้ได้ นายธีรพงษ์จึงทำการจ่อยิงนางพาเข้าที่หน้าอกจนเสียชีวิตแน่นิ่งตรงบริเวณหน้าบ้าน หลังจากนั้นชาวบ้านที่ได้ยินเสียงปืนต่างก็วิ่งกันออกมาดูพร้อมกับช่วยกันตะครุบมือปืนได้ทันควัน

ต่อมา วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อเวลา 11.20 น. ร.ต.อ.ศักดิ์ดา หลวงภา รอง สว. (สอบสวน) สภ.ปง จ.พะเยา ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายธีรพงษ์ ไว้ในห้องควบคุม ได้นำตัวนายธีรพงษ์ออกมาจากห้องควบคุมที่ สภ.ปง ก็มุ่งหน้ามายังบ้านเลขที่ 156 ซึ่งขณะนำตัว นายธีรพงษ์มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพมีญาติพี่น้องต่างตะโกนสาปแช่งว่าเป็นหลานทรพีเป็นลูกทรพีขอให้ตกนรก และในขณะที่ทำแผนในท่าที่นายธีรพงษ์ได้หยิบอาวุธปืนมายิงยายพานั้นนายธีรพงษ์มีทีท่าไม่สะทกสะท้านโดยยืนพร้อมถือปืนประกอบท่ายิงจนทำให้ชาวบ้านและญาติพี่น้องแต่ไม่พอใจแต่ก็ไม่มีการเข้าประชาทัณฑ์ แต่อย่างใด

โดยจุดแรกคือ จุดที่นายธีรพงษ์เดินเข้าไปในบ้านเพื่อหยิบอาวุธปืนที่อยู่บริเวณหลังตู้โชว์แล้วนำออกมาบริเวณหน้าบ้านจะยิงไปที่ยายพาก่อนจะนำอาวุธปืนเดินไปแอบไว้ใต้รถอีแต๋นที่อยู่บ้านข้างๆบ้าน
ภายหลังจากทำแผนเสร็จในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะควบคุมตัวนายธีรพงษ์ขึ้นรถเพื่อกลับไปควบคุมขังผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายธีรพงษ์ว่ามีอะไรอยากจะพูดกับสังคมไหมแต่นายธีรพงษ์ไม่พูดใดๆทั้งสิ้น ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าก่อนจะลงมือฆ่านั้นได้เสพยาไอซ์จำนวนกี่เมตรซึ่งนายพีระพงษ์ก็ไม่ยอมตอบและทำท่าเฉยเมยไม่สะทกสะท้านแต่อย่างใด

ร.ต.อ. ศักดิ์ดา หลวงภา รอง สว. (สอบสวน) สภ.ปง จ.พะเยา ได้กล่าวว่าเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและยอมรับสารภาพว่าในขณะเกิดเหตุมีอาการมึนเมาสุราและได้เสพยาบ้าจำนวน 1 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องทำการสอบสวนนายธีรพงษ์เพื่อขยายผลถึงที่มายาเสพติดต่อไป
นางจันทร์ เมืองขาว อายุ 50 ปี ป้าแท้ๆ ของนายธีรพงษ์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนเป็นพี่สาวแท้ๆของแม่นายธีรพงษ์รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากเพราะแม่(ผู้ตาย)ของตนอายุมากแล้ว โดยนางพาได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียง 2 คน ยายหลาน ซึ่งนายธีรพงษ์ นั้นนิสัยก้าวร้าวจริงโดยชอบขู่ฆ่าและขู่ทําร้ายร่างกายแม่ของตัวเองจนแม่ของนายธีรพงษ์ไม่กล้าอยู่บ้านต้องหนีไปทำงานที่กรุงเทพฯและไม่กล้ากลับมาอยู่บ้านอีกเลย ซึ่งคนในบ้านก็ทราบดีว่านายธีรพงษ์มีพฤติกรรมที่เสพยาเสพติดและชอบดื่มสุราแต่ก็ไม่มีใครกล้ายุ่งจนมาเกิดเรื่องดังกล่าว

ส่วนทางญาติจะตั้งสวดพระอภิธรรมศพนางพาที่บ้านหลังที่ถูกยิง เป็นเวลา 4 คืนและจะนำไปฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ ส่วนในรูปคดีทางญาติก็จะไม่สนใจปล่อยให้นายธีรพงษ์ถูกดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading