วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

ไฟไหม้รถบรรทุก 18 ล้อ

02 มี.ค. 2021
20

ระทึกเกิดเหตุไฟไหม้รถ18 ล้อพ่วง ขณะบรรทุกฟางข้าวไฟส่งลูกค้า ในพื้นที่จ.กระบี่ หวิดวอดทั้งคัน โชคดี คนขับเห้นจึงปลดตัวพ่วงออก และรีบขับหัวลากไปไกลจากจุดเกิดเหตุ 500 เมตร รอดหวุดหวิด

วันที่ 2 มี.ค.64 รถดับเพลิงเทศบาลลำทับ อบต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมจนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาลำทับ และหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ จ.กระบี่ พยามช่วยกันดับเพลิง ที่กำลังลุกไหม้รถพ่วงซึ่งบรรทุกฟางข้าวเต็มคันถูกเพลิงลุกไหม้ควันฟุ้งกระจาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดสกัดเพลิงอยู่นานกว่า1 ชั่วโมง กว่าจะควบคุมเพลิงได้ เหตุเกิดบนถนนสาย พรุดินนา ลำทับ บ้าน ห้วยนา ม.1ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่
จากการตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถรรถทุกสิบล้อหัวลาก ฮีโน่ ทะเบียน 82-7059 สุราษฎร์ธานี ซึ่งบรรทุกฟางข้าวเต็มคันรถ 400 ก้อน และตัวพ่วงบรรทุกอีก200 ก้อน ขับมาจาก จ.สุพรรณบุรี เพื่อมุ่งหน้า ไปพื้นที่ ต.ทรายขาวอ.คลองท่อม เพื่อส่งให้ลูกค้า แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เกิดไฟลุกไหม้ฟางข้าวที่ตัวพ่วงหลังกลุ่มควันฟุ่งกระจาย คนขับสัเงเห็น จึงรีบจอดรถปลดตัวพ่วงท้ายงที่ถูกไฟไหม้ออก และขับออกไปห่างจากจุดเกิด เหตุประมาณ 500 เมตร เพื่อป้องกันไฟลุกลาม ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิงดังกล่าว โก่อนถบรรทุกตัวพ่วงท้าย และฟางข้าว กว่า 200 ก้อน ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว ประกอบกับรถวิ่งทางไกล ทำหเกิดไฟลุก ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าขณะที่รถคันดังกล่าว ได้ขับลอดใต้สายไฟแรงต่ำทีพาดข้ามถนน จากนั้นก้เกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง.

กระบี่///ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Loading