วันอาทิตย์, 29 กันยายน 2567

บิ๊กธีร์”จัด 5 ทีมพระกาฬ”ไล่ล่ามือฆ่าหั่นศพ”

บิ๊กธีร์ !!! จัด 5 ทีมพระกาฬ ไล่ล่ามือฆ่าหั่นศพ

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเพศชายไม่ทราบสัญชาติถูกตัดศีรษะ แขน ขา และนำไปเผาอำพราง ที่บริเวณริมถนนทางเข้าโรงงานวีระอิฐบล็อก ม.4 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยาและต่อมาเวลา 12.00 น.วันเดียวกันได้พบชิ้นส่วนแขน ขา มือ เท้า ถูกเผาอำพรางอยู่ที่บริเวณริมถนนสาย 347 บางปะอินมุ่งหน้าบางปะหัน ม.9 ต.บางประแดง อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา ในพื้นที่ สภ.บางปะอิน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ 2 มี.ค.64 ที่ห้องประชุม ศปก. สภ.วังน้อย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 / รอง ผอ.ศปอร.เดินทางไปประชุมเร่งรัดติดตามความคืบคดี โดยมีพล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาพ.ต.อ.ชัยณรงค์ สมเพราะ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ศราวุธ สวัสดิชัย รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอี่ยม ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.ท.พุฒิพงศ์ อินราระ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.ท.พูนสุข เตชะประเสริฐพร รอง ผกก.สส.1 พ.ต.อ.ธนกฤต กนิษฐากุลผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา รอง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผกก.สภ.วังน้อย พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สภ.มหาราช พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกกสภ.หนองแค พ.ต.อ.สมเจษฐ์ แม้นบุตร ผกก.สภ.บางปะอิน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ชุดสืบสวน สภ.บางปะอิน ชุดสืบสวน สภ.วังน้อย เข้าร่วมประชุมโดยให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสอบสวนของแต่ละฝ่ายนำเสนอข้อมูลในด้านการสืบสวนและสอบสวนที่ได้ดำเนินการไปแล้วให้ทราบ และได้กำชับสั่งการเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องให้ไปดำเนินการเพิ่มเติม เพื่อให้ได้พยานหลักฐาน นำไปสู่การออกหมายจับและเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้าย มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว
พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรภาค 1 ได้บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ชุดสืบสวน สภ.บางปะอิน ชุดสืบสวน สภ.วังน้อย เพื่อเร่งคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดโดยจัดแบ่งกำลังออกเป็น 5 ชุดปฏิบัติการแบ่งกันทำงานเป็นทีมรวมถึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้ามาร่วมในครั้งนี้ เนื่องจากลักษณะรูปพรรณ ของคนตายอาจจะเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งขณะนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ สภ.วังน้อย ทั้งในส่วนบริเวณถนนสาย 347 บางปะอิน – บางปะหันในพื้นที่ สภ.บางปะอิน จุดที่พบส่วน แขน ขา ให้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด อย่างละเอียดเช่นกัน รวมถึงสอบปากคำพยาน ที่เห็นเหตุการณ์ช่วงจังหวะที่มีไฟลุกไหม้ ประมาณ 22.00 น.ของคืนวันที่ 28 ก.พ.64
พล.ต.ต.สุภธีร์ กล่าวต่อว่า กรณีชิ้นส่วนลำตัวที่พบในพื้นที่วังน้อย มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม 1 แผล และการแยกชิ้นส่วนศพใช้วิธีเลาะหรือสับตามข้อต่อของกระดูก ส่วนประเด็นการสังหาร ได้ตั้งไว้ทุกประเด็น ยังไม่ตัดประเด็นใดๆทั้ง ธุรกิจมืด ยาเสพติด ชู้สาว แค้นส่วนตัว เพราะยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ถ้าทราบว่าเป็นใครอาจจะมีประเด็นที่แคบมากว่านี้โดย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 4 – 5 ปาก เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ขณะไฟลุกไหม้และผู้ที่พบชิ้นส่วนของศพ ขณะนี้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกค้นหาชิ้นส่วนที่เป็นศีรษะที่หายไป ซึ่งยังไม่ทราบว่าถูกนำไปทิ้งที่ จว.พระนครศรีอยุธยา หรือ จว.ใกล้เคียง ซึ่งหากพบชิ้นส่วนนี้ก็จะทำให้ระบุตัวบุคคลได้ง่ายขึ้น รวมถึงผลลายนิ้วมื้อได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อที่จะเร่งรัดผลให้ออกโดยเร็ว ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ชายที่เสียชีวิตเป็นคนไทย หรือ ชาวต่างชาติ เนื่องจากพฤติกรรมการหั่นศพและแยกชิ้นส่วนไปทิ้งตามจุดต่างๆ เพื่ออำพรางคดีซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำพฤติการณ์การก่อเหตุไปเทียบเคียงกับคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในอดีต
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝากประชาสัมพันธ์ ด้วยว่าหากมีบุคคลใด ญาติ หรือ คนในครอบครัวที่เป็นชายมีความสูงประมาณ 160 –165 เซนติเมตรหายตัวไปหรือมีเบาะแสใดให้แจ้งตำรวจในท้อง สภ.วังน้อย ที่สายด่วนพิเศษเปิดขึ้นมาเฉพาะ”คดีฆ่าหั่นศพ” นี้ หรือโทร 062 271 6711 เพื่อช่วยกันเร่งคลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด

จากนั้น พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1/รอง ผอ.ศปอร.ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุที่พบชิ้นส่วนศพ บริเวณริมถนนทางเข้าโรงงานอิฐบล็อก ม.4 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยาเพื่อตรวจหาเก็บวัตถุพยานหลักฐานเพิ่มเติม

Loading