วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

ย้าย สจ.”วันชาติ”ฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ”หลังกองปราบรับคดี

25 มี.ค. 2021
16

ราชบุรี – ย้าย สจ.วันชาติ ฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังกองปรามรับคดี

จากกรณี นางวราพร เนียมรักษา หรือ ครูนงค์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีต.ดอนทราย ถูกยิงเสียชีวิตภายในงานศพที่ศาลาวัดท่ามะขาม ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ตร.สอบสวนพยานจนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาอบจ.ราชบุรี เขต 3 ก่อนที่เจ้าตัวจะเข้ามอบตัวกับทางตำรวจสภ.โพธาราม พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้( 25 มี.ค.64) เวลา 10.30 น. ทางเรือนจำกลางราชบุรี ได้นำตัว นายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาอบจ.ราชบุรี เขต 3 ไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังทางกองบังคับการปราบปราม ได้รับคดีนี้มาอยู่ในการดูแลของกองปราบแล้ว พร้อมได้มีการโอนสำนวนคดีทั้งหมด จากภ.จว.ราชบุรี ไปที่กองปราบ โดยคดีนี้อยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนพยานหลักฐาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ส่วนการย้าย นายวันชาติ ไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นการร้องขอของทางกองปราบ เพื่อให้ง่ายต่อการสอบสวนปากคำ นายวันชาติ ซึ่งแนวทางการสืบสวนทางกองปราม จะได้มีการประสานกับทางภ.จว.ราชบุรี เพื่อให้ง่ายต่อการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป โดยขณะนำตัว นายวันชาติ ไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ทางภ.จว.ราชบุรี ได้จัดตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่นำตัวออกจากเรือนจำกลางราชบุรี ไปจนถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค.64 นายณรงค์ สัพพคง ผู้สมัคร สท.ต.ดอนทราย พร้อม นายชนชน เหรียญจื้อ ชาวบ้านดอนทราย และ นายพรเลิศ จันทร์ศิริเกียรติ ชาวบ้านดอนทราย ได้นำคลิปเข้าแจ้งความเพิ่มเติมและให้ปากคำต่อ พ.ต.ท.ประดับ เชื้อโพหัก สารวัตร(สอบสวน) สภ.โพธาราม หลังอ้างว่า ถูกลูกสาวของ นายวันชาติ พร้อมคนติดตามข่มขู่ ขณะที่นำป้ายไวนิลที่มีข้อความ “รักเบอร์ 2 อย่ากาเบอร์ 2 จะเป็นบัตรเสีย หากกาโหวดโน เป็นสิทธิ์ของท่าน” บนป้ายหาเสียงของครูนงค์ บริเวณ หมู่ที่ 3 ต.ดอนทราย

นายพรเลิศ จัมทร์ศิริเกียรติ กล่าวว่า เมื่อเวลา 13.34 น. ของวันที่ 19 มี.ค.64 ขณะที่ตนกับพวก ได้นำป้ายไวนิลไปติดทับป้ายหาเสียงของ นางวราพร เนียมรักษา หรือ ครูนงค์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีต.ดอนทราย ถูกยิงเสียชีวิตภายในงานศพที่ศาลาวัดท่ามะขาม ต.ดอนทราย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้ชาวบ้านเข้าใจว่า อย่ากาเบอร์ 2 ของผู้ตายเพราะจะกลายเป็นบัตรเสีย แต่ถ้าชาวบ้านจะไม่ออกสิทธิ์ให้กาโหวดโน ก็เป็นสิทธิ์ของชาวบ้าน โดยขณะที่กำลังติดป้ายแถวบริเวณ หมู่ที่ 3 ได้มีลูกสาว ของนายวันชาติ พร้อมชายนิรนาม ออกมาถ่ายคลิป พร้อมพูดข่มขู่ตนกับพวก และทำร้ายรถกระบะจนกันชนหน้าได้รับความเสียหาย ขณะที่นายชนชน เพื่ออีกคนถูกชายนิรนาม เปิดให้ดูปืนข่มขู่ด้วย เมื่อตนเห็นแบบนั้นจนรีบถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรีบออกจากตรงนั้นให้เร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัย หลังจากออกมาแล้วจึงรีบเดินทางมาแจ้งความทันทีที่ สภ.โพธาราม

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading