วันเสาร์, 28 กันยายน 2567

ตร.มุกดาหาร”เจ๋งรวบโจ๋”ขโมยรถจักรยานยนต์

31 มี.ค. 2021
18

มุกดาหาร ตำรวจจับโจ๋ขโมยรถจักรยานยนต์ข้างธนาคาร ธกส

มุกดาหาร- ตำรวจ สภ.คำชะอี แกะรอยจากกล้องวงจรปิดรวบโจ๋ขโมยรถจักรยานยนต์ที่บริเวณข้างธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาคำชะอี เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2564 เวลาประมาณ 09.30 ที่ผ่านมา สารภาพเสพยาเสพติดขณะจับกุมตัวมีอาการเมาสารเสพติด

31 03 64 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. กิตเตชิษฐ์ บำรุง ผกก. สภ.คำชะอี พ.ต.ท. พัฒนา คาดพันโน รอง ผกก.สส.สภ.คำชะอี พ.ต.ท.เจษฎากร ไชยศรีหา สว.สส. สภ.คำชะอี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คำชะอี ได้ควบคุมตัวนายอาทิตย์ มหามนต์ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ 3 ตำบลบ้านแปรง อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่บริเวณข้างธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาคำชะอี ถนนมุกดาหาร – กุฉินารายณ์ ตำบลน้ำเที่ยง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2564 เวลาประมาณ 09.30 ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2564 เวลาประมาณ 09.30 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีขาว-น้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่บริเวณข้างธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาคำชะอี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้ตรวจสอบข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดของวันที่ 28 มี.ค. 2564 เวลาประมาณ 02.10 น. พบนายอาทิตย์ มหามนต์ ได้เดินเข้าไปดูรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในที่จอดรถจักรยานยนต์ของธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาคำชะอี แล้วเดินออกไป และเวลาประมาณ 02.20 น. นายอาทิตย์ ฯ ได้ขี่รถจักรยานไปที่หน้าบริษัทเมืองไทยลิสซิ่ง จำกัด มหาชน หมู่ 5 ต.น้ำเที่ยง ฯ แล้วลักเอาหมวกกันน๊อก แบบเต็มใบ สีดำ และได้ขี่จักรยานออกไป และในเวลาประมาณ 02.40 น. นายอาทิตย์ ฯ ได้เข้าไปทำการลักเอารถจักรยานยนต์ แล้วเข็นออกไปจอดไว้ข้างถนนแล้วใช้ไขควงงัดฝาครอบกุญแจแล้วทำการต่อสายตรง แล้วขับกลับบ้านพัก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมอย่างกระชั้นชิด จนถึงวันนี้ 30 มี.ค. 2564 ทราบว่า นายอาทิตย์ ฯ ได้นำรถจักรยานยนต์ที่ลักไปเก็บไว้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ด้านทิศเหนือของบ้านหนองเอี่ยน ม.10 ต.หนองเอี่ยน ฯ อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบแต่ยังไม่พบตัว นายอาทิตย์ ฯ และรถจักรยานยนต์

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ซุ่มดูอยู่ที่บริเวณบ้านดังกล่าว ถึงเวลาประมาณ 17.00 น. พบนายอาทิตย์ ฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเข้ามายังบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม นายอาทิตย์ ฯ และได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.คำชะอี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์,หมวกกันน็อก ) ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกมนการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.คำชะอี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading