วันเสาร์, 26 ตุลาคม 2567

ราชบุรี”แห่งเดียวในโลก”ร้านอาหารเสริฟการแสดงช้าง

ราชบุรี – แห่งเดียวในโลก เปิดร้านอาหารเสริฟการแสดงช้างยันโต้ะ

วันที่ 26 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน Westren cowboy the restaurents and coffe town หลังทราบข่าว ว่าที่ร้านแห่งนี้เป็นร้านแห่งเดียวในโลก ที่นำสัตว์เข้ามาโชว์ความสามารถภายในร้านแบบถึงโต๊ะอาหาร ซึ่งเป็นร้านอาหารที่สไตล์คาวบอย ตะวันตก แต่ตกแต่งตามวิถีไทย ที่ตั้งอยู่ที่ 159 หมู่ 3  ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี และเป็นส่วนหนึ่งของ เจษฎาฟาร์ม ราชบุรี ที่เป็นฟาร์มวัวขนาดใหญ่บนเนื้อที่ 12 ไร่ เป็นสถานที่ฝึกการขี่ม้าของดารานักแสดงชื่อดัง รวมถึงฝึกสอน ม้า ช้าง ให้เข้าฉากการแสดงในละครและภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง เช่น ภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำ ละคร และ ภาพยนตร์อีกด้วย

ร้าน Westren cowboy the restaurents and coffee town ของเจษฏาฟาร์ม จำหน่ายอาหารสไตล์คาวบอยพื้นบ้าน มีทั้งคาวและหวาน เมนูเครื่องดื่มหลากหลายชนิด กาแฟสด น้ำผลไม้ และ เมนูน้ำกัญชาเพื่อสุขภาพ  สเต๊กจะมีเมนูสเต็กแบบไทยๆ ในราคาเบาๆ และสเต๊กแบรงกัส นำเข้าจากอเมริกา เป็นสเต็กเนื้อที่มีราคาถึงโลละ10,000 บาท แต่ทางร้านนำมาจำหน่ายทำเป็นสเต๊กเพียงจานละ 859 บาทเท่านั้น

ที่เป็นไฮไลท์ของทางร้านคือการแสดงโชว์สัตว์ต่างๆ ภายในร้านอาหารแบบใกล้ชิดยันโต๊ะอาหาร ซึ่งแทบจะเรียกได้ว่า เป็นแห่งเดียวในโลกเลยก็ว่าได้ โดยมีการแสดงโชว์ม้าแคระ นก และพิเศษสุดโชว์การแสดงของ “ราชาบุรี” ช้างแสนรู้ รูปทรงสวยงามหนุ่มน้อยวัย 5 ปี ที่แสดงการเต้นตามจังหวะเพลง โยกย้ายส่ายก้นน่ารัก น่าเอ็นดู เต้นควงฮูลาฮูป คลานเข่า ยืน 2 ขา นั่งชู 2 ขา นอน และโพสต์ท่าถ่ายรูปกับลูกค้า ภายในร้านอาหาร แบบใกล้ชิดยันโต๊ะอาหารให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยว เด็กๆได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน จุใจ ที่สำคัญทางร้านให้ชมฟรีไม่คิดค่าเข้าชม ค่าจอดหรือคิดเงินเพิ่มจากค่าอาหาร

ส่วนเมนูเด็ดแนะนำของทางร้าน เมนูสเต๊กแบรงกัสเนื้อนำเข้าเกรดพรีเมี่ยม ,ส้มตำปูปลาร้า,ข้าวผัดสูตรเด็ดแบบโบราณของคุณแม่ที่ขายมานานกว่า 20 ปี  เมนูเครื่องดื่มจะมีเมนูช้างตกมัน คือชาเขียวปั่น เอสเพรสโซ่เย็น สูตรเข้มข้นจากคุณปู่ และสุดท้าย ชากัญชาเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มาแรงเป็นกระแสตอนนี้ และยังเมนูสปาเก็ตตี้ผัดขี้เมารสเด็ด ทั้งทะเล หมูและไก่ และเมนูส้มตำ ราคาเริ่มตัน 50 – 150 บาท ส่วนเมนู สเต๊กแบรงกัสนำเข้า เป็นเสต็กเนื้อนำเข้าราคา 859 บาท สเต็ก หมู-ไก่ เริ่มที่ 259 – 559 บาท สำหรับเมนูเครื่องดื่ม กาแฟสด เริ่มต้นที่ 45 – 60 บาท ส่วนเมนูเครื่องดื่มผสมใบกัญชา ราคาแก้วละ 95 บาท เป็นเครื่องดื่มกัญชาเพื่อสุขภาพ

นอกจากนี้ทางเจษฎาฟาร์ม ราชบุรี ยังมีกิจกรรม นั่งช้างชมธรรมชาติ ไหว้พระถวายสังฆทานในอุโบสถเก่าแก่กว่าสองร้อยปี ที่วัดพิกุลทอง ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี  นอกจากนี้ยังมีบริการขี่ม้า ทั้งม้าใหญ่และม้าแคระ ที่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมธรรมชาติ โดยรอบฟาร์ม หรือจะไปไหว้พระที่วัด ส่วนราคา 300 – 500 บาท ต่อครั้ง และมีบริการให้เด็กๆได้ใกล้ชิดกับสัตว์สามารถให้อาหารช้าง แกะ ได้อีกด้วย สำหรับคนที่ต้องการฝึกขี่ม้าทางเจษฎาฟาร์ม ราชบุรี ก็บริการสอนจนสามารถขี่ม้าเป็นด้วย

นายวิทยา ประสาวรนัง(พี่อ้วน) อายุ 35 ปี คนดูแลช้างกล่าวว่า ช้างเชือกนี้ ชื่อว่าพลายราชาบุรี อายุ 5 ปีเศษ เกิดที่จ.ตาก อยู่ที่ฟาร์มแห่งนี้มาได้ 7 เดือนแล้ว พลายราชาบุรี มีรูปทรงที่สวยงาม มีหน้าคล้ายองค์พระพิคเณศ ส่วนหัวมีรูปคล้ายหัวใจ  หางมีลักษณะลายกนก ขนและผิวมีลักษณะนิ่มไม่แข็งซึ่งต่างจากช้างเชือกอื่น มีนิสัยจะขี้เล่น ร่าเริงใจดี เต้นเก่ง ไม่ก้าวร้าว ไม่แตกตื่น ชอบเล่นกับเด็ก เข้ากับคนได้ง่าย ความสามารถพิเศษ ได้เป็นแบบโฆษณา เล่นละคร เต้น และที่พิเศษสามารถวาดรูปพ่อหลวงร.9ได้ด้วย ตนแค่สอนไม่กี่ครั้ง เขาจะเลี้ยงง่ายกินได้เกือบทุกอย่างช่วงนี้อากาศร้อนจะชอบน้ำเปบซี่เป็นพิเศษ

นายธงชัย น่วมไข่ อายุ 25 ปี ลูกค้ากล่าวว่า ตนเป็นคนต.โพหัก จ.ราชบุรี รู้จักร้านนี้เพราะตนเป็นคนเลี้ยงวัว ที่ฟาร์มแห่งนี้เขาจะไลฟ์สดบ่อยๆเลยอยากมาลองชิม สัมผัสบรรยากาศ และอยากชมการแสดงของช้าง ซึ่งตนไม่เคยเห็นที่ไหนเอาช้างเข้ามาแสดงถึงในร้านอาหารแบบใกล้ชิดอย่างนี้ และตนรู้สึกประทับใจมากทั้งรสชาติอาหารและการแสดงโชว์ของช้างแบบใกล้ชิด

นายเจษฎา สิงห์โต อายุ 39 ปี  เจ้าของร้าน และเจ้าของเจษฎาฟาร์ม ราชบุรี ให้ข้อมูลว่า เดิมตนเองเปิดคอกเลี้ยงวัวเพื่อจำหน่าย พอได้อายุ 20 ปีเริ่มมาเลี้ยงม้าแห่นาค โดยไปบริการ ม้าแห่นาคตามงานบวชต่างๆ จากนั้นหันมาเริ่มเลี้ยงมาอย่างจริงจัง จนกลายมาเลี้ยงม้าถ่ายละคร จนเกิดความชำนาญ และเปิดเป็นสถานที่ฝึกสอน ดารานักแสดงในการขี่ม้า นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ และ ละคร เรื่องต่างๆ ต่อมาช่วงโควิดระบาด  จึงอยากเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส ในเมื่อเรามีฟาร์ม มีม้า ช้าง ที่เราเลี้ยงเอง ดูแลเอง จะทำอย่างไรใหเกิดประโยชน์ที่เป็นรายได้และทำกิจกรรมในครอบครัวไปด้วย

ซึ่งตนเองก็เป็นนักแสดง ได้รับบทเป็นสมเด็จพระนเรศวร จึงได้ซึมซับ ในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชทำให้เป็นแรงบันดาลใจ ทำให้ไปหาซื้อช้างและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ เพื่อที่จะถ่ายทอดความรู้ให้กับนักท่องเที่ยว จุดประสงค์หลักคืออยากให้เด็กๆรุ่นหลังได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์ชาติไทยได้ซึมซับ ว่ากษัตริย์ไทยของประเทศเราท่านต่อสู้เพื่อประเทศชาติมาอย่างไรบ้าง ให้ได้ใกล้ชิดเป็นการเรียนรู้ความรู้ที่สามารถจับต้องได้จริง

นายเจษฎา กล่าวต่อว่า ต่อมาวันที่ 14 ก.พ.64 จึงเปิดร้านอาหารแห่งนี้ขึ้นมา แล้วนำช้าง ม้า เข้ามาแสดงโชว์ในร้านและสามารถขี่ภายในร้านได้ เพื่อสร้างรอยยิ้มและให้ลูกค้าได้เข้าถึงสัตว์อย่างใกล้ชิดที่สุด โดยไม่คิดค่าเข้าชม ค่าแอร์ ค่าจอดใดๆทั้งสิ้น จะมีแต่จ่ายค่าอาหารในราคาเบาๆหลักสิบเท่านั้น การตกแต่งในสไตล์ คาวบอย แต่จะเป็นสไตล์คาวบอยวิถึไทย ราคาอาหารและเครื่องดื่ม เริ่มต้น 50 – 150 บาท  และ เมนูสเต็กราคาเริ่มต้นที่ 259 เมนูสเต็กเนื้อนำเข้า 859 บาท

สำหรับนักเที่ยวที่ต้องเดินทางมาเที่ยวที่ร้าน Westren cowboy the restaurents and coffee town และเจษฎาฟาร์ม ราชบุรี เปิดบริการทุกวัน ตั้งอยู่ที่ด้านหลังของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพิกุลทอง (อนามัยพิกุลทอง) ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี หรือ ดูรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ค เจษฏา ฟาร์ม ราชบุรี หรือโทร 081-2906753

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading