วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

ชุมพร”หนุ่มวัย 26 นอนตายปริศนา

30 พ.ค. 2021
29

ชุมพร-หนุ่ม 26 นอนตายเลือดเต็มหมอน คนแข็งแรงมาก มีไข้2วัน ลือ โควิด
ข่าวโดย นายสาธิต ศรีหฤทัย จ.ชุมพร

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 พค.64 พ.ต.ท.ถาวร อัมพัน สารวัตร สอบสวน สภ.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต ที่ หมู่ที่ 14 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน ผู้ใหญ่บ้าน ผช.ผญบ. รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ห่างไกลจาก ถนนสายหลัก หลังสวน-ราชกรูด ขึ้นไปบนภูเขาสูง เส้นทางทุรกันดาร คดเคี้ยวตามไหล่เขา ร่วม 10 กม.พบว่า ใจกลางหุบเขาพะโต๊ะ เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เลขที่ 22/1 หมู่ที่ 14 ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ..ชุมพร ท่ามกลางสวนทุเรียน นับร้อยไร่ ด้านบนของบ้าน ใช้ผ้าพลาสติคกั้นเป็นห้องนอน บนที่นอนพบศพของนายกมล ทองตะโก อายุ 26 ปี อาชีพทำสวนทุเรียน นอนคว่ำหน้าตัวแข็งทื่อ จึงพลิกศพพบว่า ที่หมอนมีเลือดที่ไหลออกจากปากและจมูกเต็มไปหมด แต่ไม่พบร่องรอยการทำร่ายร่างกาย หรือการต่อสู้แต่อย่างใด และไม่มีบาดแผลในร่างกายแต่อย่างใด จึงนำศพส่ง รพ.พะโต๊ะ เพื่อชันสูตรพลิกศพ
เบื้องต้น แพทย์ที่ รพ.พะโต๊ะ ได้ตรวจสอบว่าเสียชีวิตด้วยโรคระบาดโควิด19 หรือไม่ก็ พบว่าไม่ใช่ตายเพราะการติดเชื้อโควิด19 แต่จากสอบถามญาติๆทราบว่านกมลบ่นว่ามีอาการไข้มา 2—3 วัน ปวดเมื่อยตามร่างกาย ซึ่งอาจจะเป็นโรคฉี่หนู ที่กำลังระบาดในพื้นที่ ต.พะโต๊ะ มีผู้ป่วยอาการหนักมารับการรักษา ใน รพ.พะโต๊ะ อยู่จำนวนหนึ่ง

นางพรรณี ทองตะโก อายุ 54 ปี แม่ของนายกมล เล่าว่า ลูกชายแยกจากครอบครัว ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพรไปได้ภรรยาทำธุรกิจด้านหอพักที่ จ.ปทุมธานี เมื่อเกิดการระบาดของโควิด19 ได้แยกกันอยู่ นายกมลได้เดินทางกลับมาทำสวนทุเรียน ที่ อ.พะโต๊ะ เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา ภรรยาได้คลอดลูก จึงกลับไปเยี่ยม ที่ จ.ปทุมธานี แล้วส่งภรรยากลับไปอยู่ ที่ จ.สุโขทัย บ้านเก่า ส่วนตัวนายกมล กลับมาทำสวนทุเรียนต่อไป พร้อมทั้งได้กักตัว และ ตรวจหาเชื้อโควิด 19 แต่ไม่พบ นายกมลจึงเดินหน้าทำสวนทุเรียนหมอนทองที่มีอยู่ร้อยกว่าไร่ ในพื้นที่ดังกล่าวโดยทำร่วมกับลุง จนเมื่อสามวันที่ผ่านมา นายกมลบ่นว่ามีอาการเป็นไข้ ปวดเมื่อยตามตัว เมื่อวาน(29 พค.)จึงไปหาหมอที่คลินิกใน ตลาดพะโต๊ะ ได้รับการฉีดยา1 เข็มพร้อมทั้งยากินอีกจำนวนหนึ่ง แล้วกลับมานอนที่บ้าน จนวันนี้ (30 พค.) ช่วงเกือบเที่ยงลุงได้ขึ้นไปเรียกบนห้องนอน พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งตำรวจ และ หน่วยกู้ภัยหลังสวน มาดำเนินการ

ทางด้านนายสุทิน ทองตะโก อายุ 51 ปี พ่อของนายกมลกล่าว ยังติดใจเรื่องสาเหตุการตาย และอยากรู้ว่า ลูกป่วยตายด้วยโรคอะไรกันแน่ เพื่อจะได้ทำให้เกิดความกระจ่าง ถ้าเป็นโรคติดต่อก็จะได้ให้ชาวบ้านระวังป้องกันตัว ซึ่งได้รับแจ้งจากแพทย์ว่า ต้องส่งศพไปยังหน่วยนิติเวช ที่ จ.ระนอง หรือ จ.สุราษฏร์ธานีก็จะทราบผลที่ชัดเจน ส่วนสาเหตุอื่นๆเช่นการฆาตกรรมไม่ได้ติดใจอะไร จะได้ปรึกษากับญาติๆเพื่อนำตัวส่งพิสูจน์หาสาเหตุโรคที่ทำให้ ลูกชายที่ยังหนุ่มแน่นแข็งแรงไม่เคยมีอาการว่าจะเป็นโรคอะไรให้แน่ชัดต่อไป
ต่อมา ญาติๆได้ตัดสินใจส่งตัวศพนายกมลไปยัง หน่วยนิติเวช รพ.ระนองเพื่อหาสาเหตุการป่วยตายในครั้งนี้แล้ว แต่กระแสข่าวการตายของนายกมลทำให้ชาวบ้านพากันร่ำลือว่า อาจมาจากโรคโควิด 19 ทั้งที่ อ.พะโต๊ะจ.ชุมพร ไม่เคยมีผู้ป่วยด้วยโรคโควิด19 แม้แต่คนเดียว

Loading