วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด”รวบวิศวกรเคมี”ผลิตยาอี

ตำรวจปราบปรามยาเสติด รวบวิศวกรเคมี ผลิตยาอีส่งขายนักเที่ยวราตรี

วันที่ 5 มิถุนายน 2564 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผบก.ปส.1พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน นายประยูร ถาพินนา และ นายปฏิเวธ สุวรรณคีรี อายุ 42 ปี พร้อมของกลางยาอีจำนวนกว่า 22,300 เม็ด,ไอซ์ 50 กรัม,แท่นผลิตอุปกรณ์การผลิตยาเสพติดประเภทยาอีเป็นจำนวนมาก และสารตั้งต้นอีกจำนวนหนึ่ง ที่ห้องพักเลขที่ 163/21 ชั้น 3 ตึก 14 เคหะเอื้ออาทรพระเงิน ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จว.นนทบุรี

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.เปิดเผยว่าการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายประยูร ถาพินนา มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบติดตามเฝ้าดูพฤติการณ์ จนกระทั้งสืบทราบว่านายประยูร ถาพินนาไปรับยาเสพติดที่คอนโดมีเนี่ยมเดอะโฮเทล อ.เมือง จว.นนทบุรีแล้วนำไปจำหน่ายให้กับกลุ่มนักเที่ยวในสถานบันเทิงย่านรัชดา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวนายประยูร ขณะกำลังนำยาอีมาส่งให้กับลูกค้าพร้อมของกลางยาอีจำนวน 2,300 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดกลางไว้

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.เปิดเผยต่อว่า จากการสอบสวนขยายผล นายประยูรให้การรับสารภาพว่าตนไปรับยาอีดังกล่าวมาจากนายปฏิเวธ สุวรรณคีรี อายุ 42 ปีที่ห้องพักเลขที่ 163/21 ชั้น 3 ตึก 14 เคหะเอื้ออาทรพระเงิน ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จว.นนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวนายปฏิเวธ สุวรรณคีรี อายุ 42 ปีที่ห้องดังกล่าว

จากการตรวจค้นภายในห้องพักของทางเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์ในการผลิตยาเสพติดประเภทยาอีเป็นจำนวนมาก อาทิสารเคมีตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดหลายชนิด แท่นปั๊มยา ขวดหลอดแก้วในการผสมสารเคมี เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิทัล ยาอีที่ผลิตแล้วเสร็จบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวนกว่า20,000 เม็ด ยาไอซ์ 50 กรัม จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน
พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.เปิดเผยอีกว่าจากการสอบสวนนายปฎิเวธ ให้การรับสารภาพตนว่าเป็นผู้ผลิตยาเสพติดจริง โดยใช้ความรู้จากที่ตัวเองเรียนจบมาทางด้านวิศวกรเคมีนำความรู้มาผลิตยาเสพติดโดยก่อนหน้านี้ตนก็เคยเสพยามา ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นผู้ผลิตออกขายให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวย่านรัชดาภิเษก ซึ่งมีเป้าหมายเป็นกลุ่มนักเที่ยวกลางคืนมานานกว่า 5 ปี สำหรับสูตรการผลิตของตนนั้น จะแตกต่างจากที่อื่นคือในยาเสพติด 1 เม็ดจะประกอบด้วยยาเสพติดอีกหลายตัว ทั้งไอซ์และเคตามีนผสมร่วมไปด้วย 1 วันตนสามารถผลิตยาเสพติดได้มากกว่า 3,000 – 5,000 เม็ดโดยตนจะส่งขายต่อให้กับผู้ค้ารายเดียวเท่านั้นไม่มีรายย่อย โดยขายในราคาเม็ดละ 180-200 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหากล่าวหานายปฏิเวธ ว่า”ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งเป็นไอซ์, ยาอี ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และประยูร ในข้อกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ ,ยาอี )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading