วันศุกร์, 27 กันยายน 2567

หนุ่มวัย 19 หวิดดับ

18 มิ.ย. 2021
20

ราชบุรี – หนุ่ม 19 หวิดดับ ขับรถจยย.กลับบ้านถูกสายเคเบิ้ลขาดเกี่ยวคอเกือบขาด

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนท.กู้ภัยสว่าง ราชบุรี ได้เข้าช่วยเหลือ นายยุทธการ รัตนะ อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณรอบคอ โดยถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอ จนหนังกำพร้าหลุดจนเห็นเนื้อสีขาว และแฟนสาว ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าผากมีรอยปูดบวม เนื่องจากถูกปลายสายเคเบิ้ลฟาด จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลโพธาราม เพื่อให้แพทย์รักษา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 5 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามอาการและเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ นายยุทธการ เบื้องต้นอาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังมีอาการปวดที่คอเป็นอย่างมาก โดยนายยุทธการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 16 มิ.ย. ตนได้ขี่รถจยย.ไปกับเพื่อนสาวเพือกับบ้าน โดยช่วงผ่านหน้า วัดขนอน ได้สวนกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ แปปเดียวก็รู้สึกเหมือนมีอะไรมาเกี่ยวที่คออย่างแรง แต่โชคดีที่ตนกำลังจะเลี้ยวเข้าซอยข้างวัด ทำให้รถช้าลง แต่สายเคเบิ้ลก็เหมือนจะรัดคอจะสายมันขาดแล้วปลายที่ขาดกระเด็นไปฟาดโดนเข้าที่บริเวณหน้าของเพื่อนสาวที่นั่งข้างหลังมาด้วยจนได้รับบาดเจ็บ มีแผลนิดหน่อย ส่วนตนได้รับบาดเจ็บที่คอ แต่ตนพยายามจะประคองรถจยย.ไม่ให้ล้ม พอหยุดรถจยย.ได้ตนรู้สึกเจ็บที่คอ จึงร้องตะโกนให้คนช่วย จนมีคนมาเห็นและเข้ามาช่วยพร้อมแจ้งจนท.กู้ภัยให้มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

นายยุทธการ เล่าต่อว่า ตนไม่รู้หรอกว่ารถคันไหนที่เกี่ยวสายเคเบิ้ลขาด แต่ตนคิดว่าน่าจะเป็นรถบรรทุกคันนั้น เพราะถ้าเป็นคันอื่นรถจยย.ที่ขี่มาก่อนหน้าตน ต้องเห็นและโดนก่อน นี่ขนาดตนใส่หมวกกันน๊อค ตนยังโดนคอเลย เพราะสายไม่ใหญ่จึงทำให้ตนมองไม่เห็น มารู้อีกทีก็คือโดนไปแล้ว โชคดีที่ตนขี่รถไม่เร็วและสายเคเบิ้ลขาดไปก่อน ไม่นั้นคอของตนคงขาดแน่นอน แต่ตอนนั้นอาการของตนเจ็บที่คอเป็นอย่างมากและมึนงงจนไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย

นายยุทธการ เล่าอีกว่า ตนได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ที่สภ.โพธาราม และได้ประสานขอข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาว่าสายเคเบิ้ลที่เกี่ยวคอตนเกือบขาดเป็นของบริษัทไหน ส่วนที่มีชาวบ้านพูดว่า เป็นเพราะสายเคเบิ้ลวางสายไว้ต่ำเกินไปนั้น อันนี้ตนไม่แน่ใจเพราะแถวหน้าวัดขนอน มีลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก อาจด้วยความซุกซนของลิงหรือเปล่าที่ทำให้สายมันหย่อนคล้อยลงมา เมื่อรถบรรทุกผ่านมาจึงเกี่ยวเข้าทำให้สายหล่นลงมา ตนอยากฝากถึงหน่วยงานหรือบริษัทที่ติดตั้งสายเคเบิ้ลต่างๆ ขอให้เดินสายให้สูงกว่านี้ และควรสังเกตุพื้นที่ที่ติดตั้งด้วยว่า มีลิงอาศัยอยู่หรือป่าว เพราะถ้าเคสนี้ เป็นคนที่ขี่รถเร็วๆอาจจะคอขาดไปแล้ว นี่ขนาดตนขี่ช้ายังได้รับบาดเจ็บขนาดนี้ และขอให้เคสของตนเป็นเคสสุดท้าย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ คือบริเวณหน้าวัดขนอน หมู่ที่ 3 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม พบว่ามีลิงอาศัยอยู่จริง และพบสายเคเบิ้ลซึ่งเป็นสายอินเตอร์เน็ต ขาดจนมองเห็นสายตะกั่วด้านใน ถูกวางปล่อยไว้บริเวณข้างทาง และได้พบกับ นายน้อย ชาวบ้านในพื้นที่ ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเห็นรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่านไป และได้ยินเสียงดังเหมือนรถเกี่ยวกับอะไร พอหันไปมองก็เห็นรถจยย.ของคนเจ็บเบรคอยู่แล้วร้องขอให้คนช่วย ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วย และพบว่าคนเจ็บได้รับบาดเจ็บที่คอ ใกล้กันตนเห็นสายเคเบิ้ลหล่นอยู่ จึงคาคว่า รถบรรทุกชนสายเคเบิ้ลจนขาดและหล่นลงมาไปเกี่ยวคอคนเจ็บ ที่ขี่รถจยย.สวนมา

นายน้อย กล่าวต่อว่า ซึ่งสายไม่ทราบว่าเป็นสายเคเบิ้ลของบริษัทใด แต่ติดตั้งพาดข้ามถนนไว้เตี้ยมาก  พอมีรถสูงๆอย่างรถบรรทุกวิ่งผ่านมาทำให้เกี่ยวขาด โชคดีที่คนเจ็บขี่รถช้า ไม่นั้นคงคอขาดไปแล้ว ส่วนรถบรรทุกตนเชื่อว่า คนขับน่าไม่รู้ตัวว่าเกี่ยวสายเคเบิ้ลขาด เพราะสายเคเบิ้ลนั้นเล็กมาก จนทำให้มองไม่เห็นในระยะไกล  แต่ตนก็อยากฝากถึงบริษัทที่ติดตั้งสายเคเบิ้ล ให้พาดสายข้ามถนนไว้สูงๆ และให้มั่นคง หากพาดต่ำเกินไป อาจเกิดอันตรายจนมีความสูญเสียชีวิตก็เป็นได้

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading