วันพฤหัสบดี, 24 ตุลาคม 2567

นครปฐม ฟิชแฟร์

นครปฐมฟิชแฟร์ 19 – 23 เม.ย.60

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันก่อน ที่ห้างเซ็นทรัลศาลายา จ.นครปฐม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายกำจัด ราชคำ ประมงจังหวัดนครปฐม และนายสุรศักดิ์ โอสถธนากร ผู้จัดการทั่วไปเซ็นทรัลศาลายา ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน นครปฐมฟิชแฟร์ ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 19 – 23 เม.ย.60 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลศาลายา ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการเลี้ยงปลาสวยงาม


ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปเพิ่มมากขึ้น รวมถึงผู้สนใจเลี้ยงปลา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งยังช่วยยกระดับปลาสวยงาม ให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น จากในอดีตราคา 5 บาท 10 บาท ปัจจุบันปลาหลายตัวมีราคาหลักพันหลักหมื่นบาท ภายในงานได้จัดให้มีการประกวดปลากัดและปลาหมอครอสบรีด ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถ้วยประทานพระองค์เจ้าอทิตยาทร กิตติคุณ พร้อมถ้วยเกียรติยศ เกียรติบัตร และเงินรางวัลอีกมากมาย อีกทั้งการประกวดภาพระบายสีของนักเรียนระดับอนุบาล ชิงทุนการศึกษา ตลอดถึงนิทรรศการสัตว์น้ำสวยงามของไทยที่มีศักยภาพในการส่งออก

ทางด้าน นายชูชาติ เล็กแดงอยู่ ประธานเครือข่ายปลาสวยงาม นครปฐมโมเดล กล่าวต่อว่า งานนี้อาจเป็นครั้งแรกของโลก ที่ผู้เลี้ยงปลาสวยงามและผู้พัฒนาสายพันธุ์ปลา นำปลายสวยงามกว่า 20 สายพันธุ์มาโชว์กันแบบเปิดอก ทั้งข้อมูลการผสมสายพันธุ์ รวมทั้งปลาตัวเป็นๆ และรูปถ่ายที่สวยงาม เสมือนศิลปะที่มีชีวิต ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาด้านสายพันธุ์ ให้เป็นที่ต้องการของผู้เลี้ยงทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีกรูรูเรื่องปลาสวยงาม ที่จะมาบอกเล่าถึงการเลี้ยงปลาสวยงามเชิงธุรกิจ ช่องทางการตลาด ซึ่งน่าสนใจมากสำหรับผู้เลี้ยงปลา เรียกว่าสอนกันฟรีๆ ไม่ต้องเสียงสตางค์ ไม่ต้องเสียเวลาอ่านจากตำรา โดยเฉพาะเรื่องของปลากัด ตัวอย่างเช่น เจ้าไตรรงค์ ปลากัดลายธงชาติไทย ราคากว่า 5 หมื่นบาท อาจเป็นตัวแรกของโลก และเจ้าของจะนำมาโชว์ในงาน นครปฐมฟิชแฟร์ ให้ทุกคนได้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก พร้อมสอนเทคนิคการถ่ายรูปปลาให้สวยงาม และที่พลาดไม่ได้ ทุกคนจะได้สัมผัสกับ CAR AQUARIUM การเลี้ยงปลาในรถยนต์ สำหรับผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมโทร 088 – 644 6844




Loading