วันพุธ, 25 กันยายน 2567

ราชบุรี – หนุ่มรับจ้างตัดต้นไม้กลางฝน พลาดท่ากิ่งไม้พาดสายไฟแรงสูงถูกช็อตคับคาต้นไม้

26 ก.ย. 2021
23

ราชบุรี – หนุ่มรับจ้างตัดต้นไม้กลางฝน พลาดท่ากิ่งไม้พาดสายไฟแรงสูงถูกช็อตคับคาต้นไม้

เมื่อเวลา 15.30 น. ร.ต.อ.หญิง นารีรัตน์ หาญณรงค์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุมีคนถูกกระแสไฟฟ้าช็อต จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตคาอยู่บนต้นไม้ บริเวณหน้าร้านขายอุปกรณ์การเกษตร หมู่ที่ 2 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงประสานไปยังจนท.บรรเทาสาธารณภัย อบต.เจดีย์หัก และจนท.มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี นำรถกระเช้านำร่างผู้เสียชีวิตลงจากต้นไม้ และรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบศพชายไม่ใส่เสื้อ สวมกางเกงวอร์มขาสั้นสีเทา เสียชีวิตอยู่บนต้นไม้ จนท.บรรเทาสาธารณภัย อบต.เจดีย์หัก และจนท.มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี จึงต้องใช้รถกระเช้าช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตลงจากต้นไม้ อย่างทุลักทุเลท่ามกลางสายฝน โดยใช้เวลาเกือบ 20 นาที จากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตเบื้องต้น พบร่องรอยถูกไฟฟ้าช๊อตจนเป็นบาดแผลไหม้บริเวณหลังเท้าซ้ายและข้อเท้าขวา ใกล้กันพบ นายแดง ทรัพย์เลิศ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 หมู่ที่ 1 ต.เขางู อ.เมือง จ.ราชบุรี ยื่นรอให้การกับทางจนท.ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายแดง ได้ให้การว่า ผู้ตายชื่อ นายปิยลาภ พลพิทักษ์ อายุ 41 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยตนกับผู้ตายได้มารับจ้างตัดกิ่งต้นไม้จำนวน 3 ต้น จากร้านที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเที่ยง โดยผู้ตายได้เป็นคนขึ้นไปตัดกิ่งไม้ ส่วนตนคอยช่วยอยู่ข้างล่าง จนช่วงเวลา 14.30 น. ฝนได้เริ่มตกลงมาแต่ไม่แรง แต่ผู้ตายเห็นว่าตัดกิ่งต้นไม้สุดท้ายแล้ว จึงไม่ยอมลงมากะตัดให้เสร็จทีเดียว จนฝนได้เกิดตกแรงมากขึ้น และกิ่งไม้ได้ไปโดนสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดประกายไฟ จนผู้ตายได้ตะโกนบอกตนว่า “ลุงเหมือนไฟจะช๊อต” ตนจึงรีบบอกให้ผู้ตายรีบลงมา แต่ขณะที่ผู้ตายกำลังปีนลงจากต้นไม้ จู่ๆไฟฟ้าก็ช๊อตผู้ตายจนติดอยู่บนต้นไม้ ตนพยายามเข้าไปช่วยแต่ก็ถูกไฟฟ้าช๊อตด้วยจึงทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ร้องให้คนช่วย จนมีชาวบ้านที่อยู่บริเวณแถวนั้นจนท.ตำรวจมาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันผู้ตายได้เสียชีวิตบนต้นไม้ไปเสียแล้ว

เบื้องต้นจนท.ตำรวจ สันนิษฐานว่า ผู้ตายได้ปีนขึ้นไปตัดแต่งกิ่งต้นไม้ แต่ขณะตัดแต่งกิ่งต้นไม้อยู่นั้น ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้กิ่งไม้ที่เปียกน้ำไปพาดโดนสายไฟฟ้าแรงสูง จนช๊อตผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว โดยเบื้องต้นได้เชิญ นายแดง ไปให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมได้ประสานไปยังญาติผู้เสียชีวิต หากไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต จะได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป.

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading