วันพุธ, 25 กันยายน 2567

ตำรวจแกะรอยจากคลิป VDO โจ๋ดวลปืนกลางเมืองเพชร รวบแล้ว 4 เหลือติดตามดำเนินคดีอีกกว่า 30 คน

31 ต.ค. 2021
28

ตำรวจแกะรอยจากคลิป VDO โจ๋ดวลปืนกลางเมืองเพชร รวบแล้ว 4 เหลือติดตามดำเนินคดีอีกกว่า 30 คน

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม2564 ปรากฏมีผู้ใช้ Facebook เผยแพร่ภาพคลิปวีดีโอความยาวประมาณ 4 นาทีเศษ ลงโลกโซเชียล ปรากฏภาพช่วงกลางคืน ที่ถนนเลียบคลองชลประทานแห่งหนึ่ง เกิดเหตุวัยรุ่นทราบต่อมาคือ “กลุ่มหน้าลาบ” กับ “กลุ่มไร่กล้วย” ฝ่ายละกว่า 15 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ชกต่อย และต่างฝ่ายใช้อาวุธปืนจำนวนหลายกระบอกยิงต่อสู้ตอบโต้กันไปมา เสียงปืนดังขึ้นกว่า 80 นัด เหมือนหนังสงคราม ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย

สอบสวนเบื้องต้น พบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.48น.วันที่ 27 ตุลาคม ที่ถนนเลียบคลองชลประทาน ตรงข้าม นาซ่าผับ บ้านนาแค ม.5 ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี สืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี และตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี ตรวจพื้นที่พบปลอกกระสุนปืน ขนาด.380 และขนาด .45 ตกกระจายอยู่ทั่วบริเวณบนถนนและไหล่ทาง รวมกว่า 80 ปลอก ใกล้กันพบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม๊ก สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน 6 กฐ 4972 กทม. จอดทิ้งไว้ 1 คัน และมีผู้บาดเจ็บเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ เพชรบุรี และโรงพยาบาลกรุงเทพ-ธนบุรี

สอบสวนทราบว่า ผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุมีด้วยกัน จำนวน 2 กลุ่ม คือ “กลุ่มหน้าลาบ” ที่นำโดย นายจิระธนินทร์ หรือเรด นาคหมื่นไวย์ กับพวก ประมาณ 15 คน และ “กลุ่มไร่กล้วย” ที่นำโดยนายภานุวัฒน์ หรือเกมส์ น้อยคง กับพวกประมาณ 15 คน โดยทั้ง 2 กลุ่มมีเรื่องบาดหมางกัน ท้าทายกันทางเฟสบุ๊ค และมีการนัดมาพบกันบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีการพูดจาด่าทอ และท้าทายกัน กระทั่งเกิดชกต่อยกันและมีเสียงปืนดังขึ้น จากนั้นทั้ง 2ฝ่ายจึงเกิดการยิงโต้ตอบใส่กันไปมาหลายสิบนัด ชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี จึงรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ขอหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี จับกุมผู้ต้องหาที่ปรากฏภาพชัดในคลิป VDO เบื้องต้นจำนวน 4 คน

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ตุลาคม ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์
ผบช.ภ.๗ พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี,พร้อม พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี แถลงข่าวจับกุมตัว นายภานุวัฒน์ หรือเกมส์ น้อยคง อายุ 24ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ ๗ ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด, นายชินาธิป หรือใส ศักดิ์ปรีชา อายุ 22 ปี อยู่ 46 ม.8 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด, นายธนกฤต หรือปอนด์ โชคพินอุดม อายุ 23 ปี ที่อยู่ 6 ม.4ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง และนายณธภณ หรือกาย โพธิ์ศิริ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 38/1 ม.5 ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดเพชรบุรี คดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและโดยไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร โดยทั้งหมดเป็นกลุ่มไร่กล้วย

นอกจากนี้ยังเตรียมออกหมายจับ นายจิระธนินทร์ หรือเรด นาคหมื่นไวย์, นายอันดา หรือโต๊ด เดชรุ่ง, นายชนาธิปหรืออาร์ม กิตติเวช, นายณกรพัสส์ หรือก็อต ทรัพย์เกิด, น.ส.อภิสร์ญา หรือภัส อิทธิโชติอนันต์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา กลุ่มแก๊งค์หน้าลาบ เพื่อนำตัวมาสืบสวนดำเนินคดี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเป็นการกระทำที่อุกอาจ เหิมเกริม เย้ยกฎหมายบ้านเมืองมาก ที่สำคัญอาจเป็นเหตุให้ประชาชนทั่วไปได้รับอันตราย ตนได้สั่งการให้ทุก สภ.ในทุกจังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 เข้มงวดในการระวังป้องปรามมากขึ้น ในส่วนของ จ.เพชรบุรี สั่งการเข้มเป็นพิเศษ จะมีมาตรการตรวจสอบอาวุธปืนทั้งที่มีการขึ้นทะเบียน และผิดกฎหมาย ในส่วนของคดีนี้ได้สั่งการให้ดำเนินการอย่างเข้มงวดขยายผลนำผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ประมาณ 30 คนมาสอบสวน หากพบว่ามีส่วนก่อเหตุให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading