วันพุธ, 25 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ถกทีมสืบสวนเร่งไล่ล่าโจรลักทรัพย์

เดอะโอ๋ !!! ถกทีมสืบสวนเร่งไล่ล่าโจรลักทรัพย์

วันนี้ 12 พ.ย. 64 เวลา 16.30 น.ที่ห้องประชุม ชั้น 3 สภ.โพธิ์แก้ว จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้เดินทางมาประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดีที่น่าสนใจของประชาชนในคดีลักทรัพย์(ตู้เซฟ)มูลค่าทรัพย์สินประมาณกว่า 4 ล้านบาท โดยมีผู้เสียหายคือ น.ส.ทิพวรรณ ธรรมเสถียร อายุ 69 ปี ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 101/431 ซอย 8 ของหมู่บ้านปรีชา ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ม.9 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จว.นครปฐม เมื่อวันที่ 29 ต.ค.64 เวลาประมาณ 17.00 น.ถึงวันที่ 6 พ.ย.64 เวลาประมาณ 06.00 น.
โดยมี พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว รอง ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวในที่ประชุมโดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม เร่งรัดสืบสวนจากกล้องวงจรปิด ทำ timeline กล้องวงจรปิด โดยให้ฝ่ายสืบสวนจังหวัดนครปฐม รับผิดชอบกล้องวงจรปิดก่อนเหตุ ฝ่ายสืบสวน สภ.โพธิ์แก้ว รับผิดชอบกล้องวงจรปิดหลังเกิดเหตุ และ ฝ่ายสืบสวน ภ.7 รับผิดชอบสืบสวนภาคอากาศ โดยไม่ให้ทำงานทับซ้อนกัน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ดำเนินการตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม ติดตามเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน จากกองพิสูจน์หลักฐาน นำมาประกอบสำนวนการสอบสวน โดยให้อยู่ภายใต้แนวทางของกฎหมายอย่างเคร่งครัด และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปรามวิเคราะห์การเกิดอาชญากรรม และศึกษาหาแนวทางวิธีแก้ไขป้องกันเหตุอาชญากรรม มิให้เกิดเหตุในลักษณะเช่นเดียวกันอีกได้ พร้อมให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง ให้ดำเนินการแจ้งความคืบหน้าทางคดีให้ฝ่ายผู้เสียหายเป็นระยะ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน และ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว

 

โดยเน้นย้ำอย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading