วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

ราชบุรี – ม้าเหล็กขยี้กระบะ รอดตายปาฏิหาริย์

15 พ.ย. 2021
23

ราชบุรี – ม้าเหล็กขยี้กระบะ รอดตายปาฏิหาริย์

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 13 พ.ย.2564 พ.ต.ท.ประดับ เชื้อโพหัก สารวัตรเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งมีเหตุรถไฟชนรถกระบะ บริเวณถนนทางข้ามทางรถไฟหน้าวัดคงคาราม ม.2 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กธ-3957 ราชบุรี สภาพกันชนหน้า กระบะท้ายกระบะ มีรอยถูกชนจนฉีกขาดพังยับเยิน ส่วนล้อหลังฝั่งซ้ายหลุดเหลือแต่เพลา ภายในรถฝั่งคนนั่ง พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย มีบาดแผลที่เหนือคิ้วซ้ายฉีกขาด จนท.กู้ภัยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อคือ นายสุพัฒน์ เล้ากิจเจริญ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 ต.โพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ส่วนคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร แต่ยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุทธิพงศ์ ใจใส่ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 ม.3 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ส่วนขบวนรถไฟที่ชนเป็นขบวนรถดีเซล รางวิ่งระหว่างสถานีหัวหิน – กรุงเทพ หลังเกิดเหตุได้ไปจอดที่สถานีคลองตาคต

จากการสอบถาม นางอรัญญา ชูสุทธิ์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุเล่าว่า เธอได้ยินเสียงหวูดรถไฟดังสนั่น และพักเดียวก็ได้ยินเสียงโครมเหมือนรถไฟชนอะไร เธอจึงวิ่งออกมาดู จึงเห็นรถกระบะกระเด็นออกมาเพราะถูกรถไฟชน เธอจึงรีบเข้าไปดูเห็นมีคนเจ็บมีเลือดไหลที่หน้า ส่วนน้องคนขับไม่เป็นอะไรเลย ซึ่งเครื่องกันก็ไม่ได้เสีย ยังคงทำงานได้ปกติ เพราะก่อนเกิดเหตุมีรถจย.จอดรอรถไฟอยู่คันหนึ่ง และคนขับรถจยย.ยังตะโกนบอกรถกระบะว่า รถไฟกำลังมาข้ามไปไม่ได้ แต่เหมือนรถกระบะจะขับฝ่าเครื่องกันเข้ามา จนเกิดอุบัติเหตุจนได้

จากการสอบสวน นายสุทธิพงศ์ ใจใส่ อายุ 25 ปี คนขับรถกระบะ ที่รอดตายราวปฏิหาริย์ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ไปนั่งกินข้าวกับผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ และเป็นเจ้าของรถคนดังกล่าว หลังจากกินข้าวกันเสร็จ เพื่อนรุ่นพี่ได้ให้ตนเป็นคนขับรถเพื่อพากลับบ้าน จนมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนได้ขับรถข้ามทางรถไฟ และมองไม่เห็นสัญญาณเตือน ซึ่งตอนั้นตนไม่เห็นไม้กั้นลงมา แต่ได้ยินเสียงหวูดรถไฟ ตนจึงเร่งเครื่องเพื่อให้ข้ามให้พ้น แต่สุดท้ายไม่ทัน รถไฟได้ชนท้ายทำให้รถหมุนกระเด็นไปจนพี่ที่นั่งมาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ถามต่อไปว่าแขวนพระอะไรที่คอ นายสุทธิพงศ์กล่าวว่า แขวนพระหลวงพ่อรวย

เบื้องต้น จนท.ตำรวจได้เชิญตัว นายสุทธิพงศ์ ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.โพธาราม และตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับขี่ ก่อนจะตั้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาณ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading