วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

ภ.จว.กาญจนบุรี !!! ทะลักไม่หยุดแรงงานต่างด้าว

ภ.จว.กาญจนบุรี !!! ทะลักไม่หยุดแรงงานต่างด้าว

วันนี้ 18 พ.ย.64 เวลาประมาณ 15.30 น.ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมข้อสั่งการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้ว่าที่ พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค กวดขัน ตรวจตรา จับกุม การลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าวโดยการบูรณาการกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.136 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.กาญจนบุรีได้ร่วมกันจับกุมบุคคลต่างด้าวจำนวน 60 คนแบ่งเป็นชาย 38 คนหญิง 22 คนสามารถจับกุมได้ที่บริเวณชายป่าตีนเขาหลังหมู่บ้าน(สวนพระเทพฯ)หมู่ 1 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จว.กาญจนบุรี

จากการสอบถามของทางเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวมาจาก จว.ยะไข่ จว.มันดาเลย์ จว.พะโค จว.ย่างกุ้ง และจะเดินทางเข้าไปทำงานที่ กรุงเทพมหานคร จว.ชลบุรี จว.นครปฐม จว.สระบุรี จว.นนทบุรี จว.ฉะเชิงเทรา จว.สมุทรปราการ และมีบุคคลต่างด้าวประมาณ 18 คนที่เคยทำงานในไทยมาก่อนแล้ว
ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแรงงานดังกล่าวไม่พบมีผู้นำพา หรือช่วยเหลือ ซ่อนเร้น จึงได้บูรณาการร่วมกันผลักดัน ที่ช่องผ่านแดนถาวร พุน้ำร้อน และจุดผ่อนปรนช่องทางบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ตามข้อสั่งการ ของผู้ว่าราชการจังหวัด ในการประชุมศูนย์สั่งการชายแดน จังหวัดกาญจนบุรี

Loading