วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

กาญจนบุรี – ผบ.ตร.สั่งการณ์ให้ภูธรภาค 7 กวดขันสิ่งผิดกฎหมายก่อนเลือกตั้ง อบต. พื้นที่กาญจนบุรี จับอาวุธปืนสงครามพร้อมกระสุนและอุปกรณ์การผลิตอื้อ กว่า 100 รายการ

กาญจนบุรี – ผบ.ตร.สั่งการณ์ให้ภูธรภาค 7 กรวดขันสิ่งผิดกฎหมายก่อนเลือกตั้ง อบต. พื้นที่กาญจนบุรี จับอาวุธปืนสงครามพร้อมกระสุนและอุปกรณ์การผลิตอื้อ กว่า 100 รายการผบช.ภาค 7 เดินทางไปแถลงข่าวด้วยตนเอง

วันนี้ 21 พ.ย. 2564 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อร่วมแถลงข่าวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 และสถานีตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองกาญจนบุรี ได้นำหมายศาลจังหวัดกาญจนบุรี เข้าทำการตรวจค้นภายในไร่พรสม เลขที่ 152 หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จนได้ของกลางจำนวนหลายรายการ โดยก่อนการแถลงข่าว ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 ได้เดินเข้าไปพูดคุยกับ 2 สามี ภรรยาบริเวณห้องประชุม ศปก. โดยไม่ให้สื่อเข้าไปยังภายในห้องประมาณ 20 นาที ได้ออกจากห้องแล้วร่วมแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

โดยพลตำรวจโท ธนายุตม์ กล่าวว่าซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองกาญจนบุรี ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้างของนายรังสรรค์ วันดี อายุ 44 ปี และนางสาวภัทรพร ทิมรอด 42 ปี ได้แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ ค.623/2564 ก่อนเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ อาวุธปืนสงคราม เครื่องกระสุน จำนวนหลายรายการพร้อมลำกล้องปืน อะไหล่ผืน ซากปืน แท่นสว่านเจาะไฟฟ้า แท่นหินเจียร แท่นใบปัดและขัด (อุปกรณ์สำหรับในการซ่อมแซมอาวุธปืน) เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งกับ นายรังสรรค์ ฯ นางสาวภัทรพรฯ ให้ทราบว่าต้องถูกจับ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ทราบ เข้าใจโดยตลอดข้อกล่าวหา และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินการตามกฎหมาย

และในส่วนของการสืบสวนที่มาของอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ตรวจยึดได้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะได้ดำเนินการสืบสวนกลุ่มเครือข่ายอาวุธปืน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 ได้กล่าวต่อว่า ตนเองได้รับคำสั่งจาก พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้กรวดขันแหล่งมั่วสุมกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด ก่อนมีการเลือกตั้งสมาชิก และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 8 จังหวัด ตนเองจึงได้มอบหมายให้ พลตำรวจตรี บุญฤทธิ์ รอดมา รอง ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 พร้อมกองบังคับการตำรวจภูธรในสังกัด บช.ภ. 7 กองบังคับการสืบสวนภาค 7 และศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างภาค 7 ระดมกวาดล้างอาชญากรรมระหว่างวันที่ 11 พ.ย. ถึง 20 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา และได้ทำการจับกุมแหล่งซ่อมแซมผลิตอาวุธปืนพร้อมกระสุนปืนจำนวนหลายรายการได้ดังกล่าว ซึ่งเฉพาะของ สภ. เมืองกาญจนบุรี เท่านั้น

พลตำรวจโท ธนายุตม์ กล่าวว่าโดยเฉพาะอาวุธปืนปากกา นั้นหากตกไปอยู่ในมือน้องๆ วัยรุ่นนั้นเป็นอันตรายอย่างมาก อาจใช้อาวุธปืนเหล่านี้ไปก่อเหตุทำให้เสียชีวิต โดยเฉพาะอาวุธปืนปากกาวันนี้ได้มาเยอะมาก ส่วนลูกกระสุนนั้นมีทั้งเอ็ม 16 และปืนสงครามหลายชนิด ในการเจข้าตรวจค้นจนพบอุปกรณ์เหล่านี้เป็นจำนวนมาก พร้อมฝากประชาชนทางตำรวจภาค 7 จะดูแลให้ประชาชนได้อุ่นใจ และขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสหากพบว่าที่ใดมีการกระทำผิดกฎหมาย ทางตำรวจภาค 7 ขอยืนยันจะเก็บข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสเป็นความลับ ย้ำฝากประชาชนช่วยเจ้าหน้าที่ด้วย

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading