วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! รวบนักบิน กรณ์ บ้านโป่ง คาด่าน พร้อมยาบ้า 1.2 แสนเม็ด

เดอะโอ๋ !!! รวบนักบิน กรณ์ บ้านโป่ง คาด่าน พร้อมยาบ้า 1.2 แสนเม็ด

วันนี้ 22 พ.ย.64 เวลา 10.00 น.ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รอง ผบช.ภ.7(ปส) พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พ.ต.อ.สธนทัต ตั้งสิทธิ์เสรีวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ คำปาเชื้อ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ธีรเชษฐ์ ธนวินรวีร์ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.ธนบดี บุญพา นวท.(สบ.4 ) ศพฐ.7 นายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐม และ ข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญ นายประกรณ์ ปานอ่อน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304 หมู่ 4 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 60 มัด รวมประมาณ 120,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ชิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 5204 กาญจนบุรี ( ปลอม ) ( หลังจากตรวจสอบเป็นรถยนต์คันหมายเลขทะเบียน กธ 890 ฉะเชิงเทรา

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย.64 เวลาประมาณ 01.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณ ริมถนนหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม ถ.เพชรเกษม ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม พบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ชิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 5204 กาญจนบุรี มีนายประกรณ์ ปานอ่อน เป็นผู้ขับขี่ ขับมาในลักษณะท่าทีมีพิรุธต้องสงสัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจจึงได้เรียกรถยนต์คันดังกล่าว ให้จอดเพื่อขอทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่พบของกลางยาบ้าจำนวน 60 มัดรวมประมาณ 120,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในที่บริเวณช่องวางเท้าด้านหน้าเบาะ

จากการสอบถามนาย ประกรณ์ ได้ให้การรับสารภาพว่าของกลางดังกลาวเป็นของตนเอง โดยการติดต่อว่าจ้างทางไลน์โดยเพื่อน ชื่อ นายแมน (ไม่ทราบชื่อนามสกุล)เป็นคนแนะนำให้รู้จักทางไลน์ โดยเวลาประมาณ 18.00 น.ให้ตนเข้าไปรับยาเสพติดที่บริเวณปั๊มแก๊ส NGV ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี แต่เมื่อตนไปถึงที่บริเวณปั๊ม ได้ข้อความทางไลน์ แจ้งว่า ย้ายจุดไปบริเวณหน้าวัดบางนมโค จว.อยุธยา แต่เมื่อไปถึงบริเวณหน้าวัดบางนมโค ก็ได้ข้อความทางไลน์ แจ้งว่าย้ายไปพบอีกจุดหนึ่งบริเวณตลาด นพวงศ์ จว.ปทุมธานี เมื่อไปถึงก็ได้รับข้อความทางโลน์ แจ้งว่าย้ายไปพบบริเวณจุดนัดพบจุดแรก บริเวณปั๊มแก๊ส NGV ลาดหลุมแก้ว จว.ปทุมธานี และตนได้รับของกลางดังกล่าว เวลาประมาณ 21.00 น.โดยให้ตนนำของกลางไปวางในเขตจังหวัดราชบุรี เมื่อวางของกลางเรียบร้อยแล้วให้ตนแจ้งมาทางไลน์ ไปวางของไว้ที่บริเวณไหน เดียวจะมีคนมารับต่ออีกทอดหนึ่ง โดยตนจะได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 60,000 บาท โดยจะจ่ายหลังจากทำงานเสร็จเรียบร้อย และยังให้การอีกว่าตนเองได้เสพมาเมื่อวันที่ 20 พ.ย.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำปัสสาวะส่งตรวจที่โรงพยาบาลนครปฐม ผลการตรวจพบว่า มีสารเมทแอมเฟตามีน ในปัสสาวะ
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า ซึ่งการตั้งจุดตรวจจุดสกัดและจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้เป็นไปภายใต้แผนยุทธการ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี” โดยชุดสืบสวนจะดำเนินสืบสวนขยายผลไปยังกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่และให้ความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย ขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading