วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี !!! สกัดจับกุมต่อเนื่องแรงงานต่างด้าว

กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี !!! สกัดจับกุมต่อเนื่องแรงงานต่างด้าว

วันที่ 23 พ.ย.64 เวลาประมาณ 23.00น.ภายใต้การอำนวยการ ของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงแค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ภาคิน แสนพุฒิ
ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.คมเดช ดอนปิ่นไพร รอง ผกก.สส. ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.วงศ์วริศ ครูทอง รอง ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี
ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี โดยมี ด.ต.ปรีดี สวนจันทร์ ด.ต.นิคม สุตภวา บูรณาการกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สังขละบุรี ตร.ตชด.134 เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรีได้ร่วมกันควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองฯ จำนวน 24 คน แยกเป็นชาย 18 คน เป็นหญิง จำนวน 6 คน
สามารถจับกุมได้ที่บริเวณชายป่า บ้านซองกาเรีย ม.8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการซักถามผ่านล่ามทราบว่าได้เดินทางมาจาก จว.เนปิดอ 6 คน จว.กอกะเล 1 คน จว.กะเต่า 4 คน จว.ย่างกุ้ง 3 คน จว.เมาะลำไล 4 คน จว.พญาตองซู 6 คน โดยทั้งหมดจะเดินทางไปทำงานในพื้นที่ พระราม4 จำนวน 6 คน เขต มหาชัยจำนวน 15 คน จว.ลพบุรี จำนวน 3 คน
จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่บุคคลต่างด้าวทั้งหมดไม่มีผู้นำพา และได้เสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้าฝั่งประเทศเมียนมาร์เป็นจำนวนเงิน 23,000 บาทต่อคน
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวบุคคลต่างด้าวผลักดันกลับประเทศต้นทางตามมติที่ประชุมร่วม คณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ ดังกล่าว และจะได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

Loading