วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

แม่สาวพริตตี้กาญจนบุรี โพสต์เฟส ร้องสื่อ ติดใจสาเหตุการตายของลูกสาว วอนสื่อช่วยตรวจสอบ เผยคลิปวงจรปิดมีรถต้องสงสัย วิ่งในเวลาประสบเหตุ

11 ธ.ค. 2021
61

แม่สาวพริตตี้กาญจนบุรี โพสต์เฟส ร้องสื่อ ติดใจสาเหตุการตายของลูกสาว วอนสื่อช่วยตรวจสอบ เผยคลิปวงจรปิดมีรถต้องสงสัย วิ่งในเวลาประสบเหตุ

จากการที่เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.64 มีผู้ใช้สังคมออนไลน์ เฟสบุ๊ค ชื่อ “ดา หงส์ทอง” โพสต์ข้อความและภาพบุตรสาวในที่เกิดเหตุประสบอุบัติเหตุ ขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนกรณีลูกสาวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เมื่อวันที่ 19 พ.ย.64 อยากได้ความยุติธรรมเนื่องจากไม่เชื่อว่าแค่อุบัติเหตุรถล้มเองจะมีบาดแผลหนักถึงกับเสียชีวิตครอบครัวติดใจน่าจะมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนเกิดขึ้น ลูกสาวมีหลานอายุ 1 ขวบ 4 เดือนที่กำพร้าแม่ตั้งแต่เล็ก รอผลชันสูตรจากนิติเวช คดีก็ยังเงียบไม่มีอะไรคืบหน้าเลยฯ นี่เป็นส่วนหนึ่งของข้อความที่โพสต์ไว้

ล่าสุดวันนี้ 11 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยัง น.ส.ญาณี หรือ ดา วัฒนา อายุ 48 ปี ที่อยู่ 143 ม.10 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว โดย น.ส.ญาณี ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต คือ น.ส.ฐานิดา พวงแก้ว หรือ กุ๊บกิ๊บ อายุ 19 ปี ที่อยู่ 777 ม.7 ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี สาวพีอาร์รับจ้างชงเหล้า รับจ้างเต้นโคโยตี้ รับงานเอนเตอร์เทนต่างๆที่หาเงินเลี้ยงลูกเล็ก 1 ขวบ โดยกุ๊บกิ๊บเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 พ.ย.64 เวลาประมาณ 04.25 น. ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตกลางถนนบนสะพานสมเด็จพระสังฆราช ที่ข้ามแม่น้ำแควใหญ่ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ขาขึ้นด้านสวนสาธารณะเป็นลักษณะมุ่งหน้าข้ามสะพาน เข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี

น.ส.ญาณี เปิดเผยว่า ในที่เกิดเหตุพบว่าลูกสาวนอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางถนนมีบาดแผลหลายแห่งมีเลือดไหลนอง และมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็ก สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มตะแคงด้านซ้ายหันหัวขึ้นสะพานฯ ห่างจากผู้เสียชีวิตประมาณ 3 เมตร มีเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เข้ามาช่วยเหลือปั้มหัวใจแต่ก็ไม่สามารถฟื้นคืนได้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี รุดมาตรวจสอบ มีแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ร่วมชันสูตรพลิกศพ โดยมี ร.ต.ท.อาชวิน อ่องเมือง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี บันทึกข้อมูลได้หลักฐานเป็นกล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่ขับตามหลังมาในเวลาห่างกันประมาณเกือบ 5 นาที จนมาถึงที่เกิดเหตุกล้องหน้ารถได้บันทึกภาพว่ามีผู้หญิงนอนอยู่กลางถนนและมีรถยนต์กระบะที่ข้ามมาจากวัดเทวสังฆารามหรือวัดเหนือ ซึ่งไม่ได้ชนแต่มาเจอเลยจอดรถขวางกลางถนนเปิดไฟผ่าหมากให้รถที่สัญจรระวังเส้นทาง

ล่าสุด พลเมืองดีได้มอบเมมโมรีการ์ดกล้องหน้ารถให้ไปแล้วแต่เมื่อคืนกลับมากลับถูกลบไฟล์ ไม่สามารถเปิดดูได้จึงได้ให้ผู้เชี่ยวชาญกู้ไฟล์กลับมาได้ และพนักงานสอบสวนไม่ได้ติดตามหาข้อมูลกล้องวงจรปิด แจ้งว่ามีคดีมากต้องใช้เวลาตรวจสอบ และแจ้งมาว่าเป็นอุบัติเหตุเสียชีวิตเอง

น.ส.ญาณี เปิดเผยต่อว่า คืนนั้นน้องไปส่งเพื่อนกลับบ้านที่บ้านลิ้นช้าง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดอุบัติเหตุ เมื่อส่งเพื่อนเสร็จก็ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้าน เมื่อขึ้นสะพานสมเด็จพระสังฆราชแล้วก็มาเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุพบพิรุธหลายอย่างแค่รถล้มเองทำไมสภาพร่างกายของลูกสาวถึงได้ยับเยินขนาดนี้ สภาพรถก็แค่ถลอกๆ เพราะมีรอยด้านข้างครูดกับผนังสะพานเป็นทางยาวระยะทาง 20 เมตร ก่อนจะไปล้มตะแคงข้างๆ ซึ่งตนเองและครอบครัวญาติพี่น้องไม่เชื่อว่าแค่ล้มเองจะเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อมีข้อสงสัยจึงได้สอบถามไปยังพนักงานสอบแต่ก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆ จึงให้ทุกคนช่วยกันตามหาความจริงซึ่งเป็นหลักฐานที่มีรอบๆ ที่เกิดเหตุก็ได้วีดีโอกล้องวงจรปิดหลายตัวพบว่าลูกสาวได้มาพร้อมกับเพื่อนขับขี่ผ่านกล้องแล้วข้ามสะพานไปและวีดีโอกล้องหน้ารถของพลเมืองดีเป็นไฟล์ยาวพบเจอรถต้องสงสัยหนึ่งคันที่วิ่งสวนไป ก่อนที่จะถึงจุดเกิดเหตุก็ยิ่งทำให้มั่นใจได้ว่าไม่ใช่แค่อุบัติเหตุล้มเองเสียชีวิต แต่น่าจะเป็นอุบัติเหตุซ้ำซ้อนมีรถยนต์ชนลูกสาวก่อนหลบหนีไป จากพยานในที่เกิดเหตุซี่งเป็นยามของสวนสาธารณะก็พูดว่าได้ยินเสียงรถล้มก็เดินไปดูยังพบว่าลูกสาวลุกมานั่ง แต่ไม่เห็นว่ามีรถอะไรมาชน ซึ่งมีคลิปเสียงพูดบันทึกไว้ ต่อมายามคนนี้ได้ลาออกไปแล้ว ยิ่งทำให้รู้สึกว่าทำไมๆ ความยุติธรรมยังไม่ปรากฏเสียที

หลังจากนั้น น.ส.ญาณี วัฒนาและครอบครัว ได้พาผู้สื่อข่าวไปยังที่เกิดเหตุพร้อมชี้เส้นทางการขับขี่ของลูกสาว แล้วจุดที่ลูกสาวนอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนบนสะพานสมเด็จพระสังฆราช แล้วเปิดคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิดที่ไปหามาได้ให้ชมพร้อมเล่าลำดับเหตุการณ์ ครอบครัวได้ติดตามหาวีดีโอกล้องวงจรปิดได้หลายจุดสามารถระบุเวลา และวีดีโอประติดประต่อจนได้เรื่องราวก่อนเกิดเหตุ และวีดีโอจากกล้องหน้ารถพลเมืองดีขับก่อนมาถึงที่เกิดเหตุไม่มีรถยนต์สวนสักคัน เมื่อข้ามสะพานเล็กก่อนจะขึ้นสะพานสมเด็จพระสังฆราชก็พบรถยนต์ทั้ง 3 คันที่ขับข้ามสะพานสมเด็จพระสังฆราชจากฝั่งวัดเหนือสวนลงมา และคันสุดท้ายจอดบนถนนกันรถที่ตามหลังมา ส่วนรถยนต์คันแรกที่ขับไปก็อยากให้เข้ามาให้รายละเอียดแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือนำรถยนต์คันดังกล่าวมาแสดงให้หายสงสัย

“ตนรู้สึกเสียใจมากที่สูญเสียลูกสาวคนนี้ขยันทำงานเป็นที่รักของเพื่อนฝูงและมีลูกชายอายุ 1 ขวบกว่าที่กำพร้าแม่ไปอีก อยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวมากที่สุด” น.ส.ญาณี กล่าวท้ายสุด

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading