วันอังคาร, 24 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! แถลงสรุปคดีอดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง

เดอะโอ๋ !!! แถลงสรุปคดีอดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง

วันนี้ 14 ธ.ค. 64 เวลา 11.00 น.ที่บริเวณหน้าสภ.เมืองสมุทรสงคราม จว.สมุทรสงครามพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม.พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงยศรอง ผบก.ปคม.พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม.พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ สภ.เมืองสมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าในคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และสั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นายกิจจา มะลิวงษ์ (อดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง) อายุ 73 ปี (ผู้ต้องหาที่ 1) ข้อหา”พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากผู้ปกครองดูแลโดยปราศจากเหตุอันควร เพื่อการอนาจาร – พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปเพื่อการอนาจาร กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและการกระทำอนาจารบุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ – กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภริยา โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม – เป็นผู้ใช้และผู้สนับสนุนการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ” และ นางละเอียด หรือเอียด สรุปราษฎร์ อายุ 52 ปี(ผู้ต้องหาที่ 2) ข้อหา ”เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยใช้อุบายหลอกลวง และพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร ได้กระทำเพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร และเป็นธุระจัดหาเด็ก

โดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ ในรูปแบบการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีผู้นั้นกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ”
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย.64 ได้มีนางน้ำทิพย์ ม่วงงาม พร้อมหลานสาว คือ ด.ญ.ครีม (นามสมมุติ)และ น.ส.เนย (นามสมมุติ) เข้ามาแจ้งความว่า หลานสาวทั้ง 2 คนของตนถูกนาย กิจจา มะลิวงษ์(อดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง)ข่มขืนกระทำชำเรา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเหตุดังกล่าว ต่อมา วันที่ 30 พ.ย. 64 ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้เชิญตัว นายกิจจา มะลิ่วงษ์ มาที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม จากนั้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม จึงได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี กับนายกิจจา มะลิวงษ์ และต่อมาวันที่ 14 ธ.ค. 64 สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว ได้เชิญตัวนายกิจจา มะลิวงษ์ (ผู้ต้องหาที่ 1) และนางละเอียด หรือเอียด สรุปราษฎร์ (ผู้ต้องหาที่ 2) เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายกิจจา มะลิวงษ์ (ผู้ต้องหาที่ 1) และแจ้งข้อกล่าวหากับนางละเอียด หรือเอียด สรุปราษฎร์ (ผู้ต้องหาที่ 2)

เหตุเกิดที่ ภายในกุฏิและห้องน้ำกูฏิเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง ต.บางจะเกร็ง อ.เมืองสมุทรสาครจ.สมุทรสงคราม ตั้งแต่เมื่อประมาณปี 2558 ถึงประมาณปลายเดือนตุลาคม 2564 เวลากลางวันหลายครั้งต่างกรรมต่างวาระกัน

Loading