วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ประธานในการประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธเคียวฟันทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 1 ราย

23 ม.ค. 2022
53

เดอะโอ๋ !!! ประธานในการประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธเคียวฟันทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 1 ราย

วันนี้ 23 ม.ค.65 เวลา 14.00 น.ที่ห้องประชุม ศปก.ชั้น 2 สภ.เมืองกาญจนบุรี จว.กาญจนบุรีพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญในคดีกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธเคียวฟันทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย และบาดเจ็บจำนวน 1 ราย ที่บริเวณหน้าห้องแถวเลขที่ 236/2 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี วันที่ 22 ม.ค.65 เวลาประมาณ 02.50 น. โดยมี พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัยผบก.ภ.จว.กาญจนบุรื พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.อภิชาติ ศรีทองกุล รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ ภาคิน แสนพุฒิ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.อ.ณรงธรรม มาศคีรีวงศ์ นวท.(สบ4) พฐ.จว.กาญจนบุรี รอง ผกก.ฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

จากนั้น พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายประสูติ ทิพย์เทพย์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ จ.11/2565 ลงวันที่ 22 มกราคม 2565 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”พร้อมของกลางอาวุธมีดเคียว จำนวน 1 เล่มและเสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 02.50 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าห้องเช่า 236/2 ซอยศรีลังกา ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อไปถึงพบศพ นาย MARCUS JOHN อายุ 50 ปี สัญชาติอังกฤษ นอนเสียชีวิตอยู่ที่เกิดเหตุจึงได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาชันสูตรพลิกศพ และทราบว่ามีนาย SHAUN KEVIN อายุ 54 ปี สัญชาติอังกฤษ ถูกอาวุธมีดฟันได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา สอบถามพยานใกล้เคียงซึ่งเป็นญาติกับนายประสูติ ทิพย์เทพย์ ผู้ก่อเหตุ พบว่ามีคราบเลือดติดอยู่บริเวณมือ เท้า และเสื้อกล้าม ของนายประสูติฯ และยังพบมีมีดเคียว มีคราบเลือดติดตกอยู่บริเวณหน้าห้องของนายประสูติฯ หลังเกิดเหตุนายประสูติฯ ได้วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในบ้านของญาติ เลขที่ 14/24 ต.ท่ามะขาม อ.เมืองจ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่เยื้องตรงข้ามกับห้องที่เกิดเหตุ และพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นคำร้องขอหมายจับนายประสูติฯ ต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ตามหมายจับที่ จ.11/2565 ลงวันที่ 22 มกราคม 2565 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายประสูติฯ ตามหมายจับ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง ในนามของตำรวจภูธรภาค7 ได้ฝากถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย และขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading