วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

นครปฐม ฮือฮาบวชพระ สนุ๊ก แดนซ์หนุ่มฟ้าใสใจเกินร้อยปะทะนางรำกลองยาว

นครปฐม ฮือฮาบวชพระ สนุ๊ก แดนซ์หนุ่มฟ้าใสใจเกินร้อย 5 สี ปะทะนางรำกลองยาวผู้สูงอายุ พร้อมโปรยเงิน 30 กระบุงมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท

เมื่อวันที่30 เมษายน 2560 นำนาคไปอุปสมบท นายสิทธิศักดิ์ (สนุ๊ก) สุริยาวงษ์ โดย มีย่าอนงค์ สุริยาวงษ์ เป็นประธาน นายอมรศักดิ์ สุริยาวงษ์(พ่อ) ประธานสภา อบต.ลำเหย และนางรุ่งอรุณ สุริยาวงษ์ (แม่)ได้บวชลูกชายคนเดียวที่บ้านเลขที่30 ม.4 ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม จัดงานอย่างยิ่งใหญ่เชิญแขกมากมายมีผู้ใหญ่มาร่วมงานหลายท่าน

โดยภายในงานได้มีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนกว่า120โต๊ะ และในช่วงเช้าวันที่ 30 เมษายน 2560 ได้มีการจัดขบวนแห่นาคเข้าโบสถ์และมีนายรำ-นางรำส่วนนายรำชื่อชุดแดนซ์หนุ่มฟ้าใสใจเกินร้อย แต่งชุดกันหลากสี มีตั้งตัวชุดสีส้ม ชุดสีม่วง ชุดสีฟ้า ชุดสีแดง ชุดสีแดงลายดอกไม้ เต้น-รำประชันกันอย่างสนุกสนาน มีชุดกองยาว แคนวง สองชุด ประชันกันงานนี้ใครจะหมดแรงกันก่อน มีการแต่งกายชุดหลากสี 5 สี 5 คน มาสร้างสีสันภายในขบวนแห่นาค มีชาวบ้านร่วมรำกันอย่างหนาแน่นเลยทีเดียวก็ว่าได้งานนี้ แต่ก็ต้องมาปะทะกับชุดนางรำกลองยาวชมรมผู้สูงอายุอีก 17 คน

และภายในงานนี้ไม่มีใครยอมใครทั้งคนเต้น ทั้งชุดกลองยาวแคนประยุค ทั้งรำ ทั้งเต้น สร้างความสนุกสนานให้กับขบวนแห่นาค ผู้สื่อข่าวได้สอบถามจากแดนซ์หนุ่มฟ้าใสใจเกินร้อย 5 สี ว่ามาจากที่ไหน เลยได้คำตอบมาว่าเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลกำแพงแสน จ.นครปฐมนั้นเองเลยถึงบางอ้อเลยครับ ซึ่งมีประชาชนนับ 1000 กว่าคนต่างมาร่วมงานบุญในครั้งนี้และยังมารับโปรยทานจากนาค (สนุ๊ก)อีก 30 กระบุง 15 หาบ มีทั้งเหรียญ 1 บาทเหรียญ 5 บาทเหรียญ 10 บาทและเหรียญ 2 บาทเป็นเงินกว่า 50,000 บาทงานนี้มีทั้งเด็กผู้ใหญ่ นายรำ-นางรำ วิ่งเก็บการโปรยเงินอีกด้วย พร้อมทั้งชาวบ้านต่างมารับเงินโปรยทานจากนาค (สนุ๊ก) กันอย่างเนืองแน่นและสนุกสนาน จากนั้นจึงนำนาคเข้าโบส์ ณ.พัทธสีมาวัดลำเหย อำเภอดอนตูม. จังหวัดนครปฐม

Loading