วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

แม่สอด แม่ค้าตลาดโอท้อปสุดทนฮือปิดล้อมจับ 3 ใน 5 แก๊งเด็กเร่ร่อนขโมยสินค้ารายวัน สร้างความเดือดร้อนร้านค้าจำนวนมาก

02 ก.พ. 2022
76

แม่สอด แม่ค้าตลาดโอท้อปสุดทนฮือปิดล้อมจับ 3 ใน 5 แก๊งเด็กเร่ร่อนขโมยสินค้ารายวัน สร้างความเดือดร้อนร้านค้าจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ แม่สอด รับแจ้งจากพ่อค้าแม่ค้าตลาดโอท้อปตั้งอยู่บริเวณสนามข้างโรงพยาบาลแม่สอด ถนนราชการราษฎร์ดำริ 1ชุมชนวัดหลวง เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด ว่าได้ทำการจับกุมแก๊งค์เด็กเร่ร่อนที่เข้ามาแฝงตัวกับคนซื้อแล้วขโมยสินค้าตามร้านค้าต่างๆได้ ขอประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังที่เกิดเหตุ
พบเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจำนวนกว่า 30 คน ทั้งหญิงและชายที่ต่างเจ็บอกเจ็บใจที่ถูกขโมยสินค้าในคืนวันนี้ และบางรายที่เคยถูกขโมยสินค้าไปก่อนหน้านี้ ซึ่งต่างก็จำได้ว่าเป็นกลุ่มแก๊งค์เด็กเร่ร่อนกลุ่มนี้ ได้ควบคุมตัวไว้ได้จำนวน 3 คน เป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย อายุระหว่าง 16-18 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายนะ อายุ 16 ปีเด็กชายสีอายุ 16 ปี และนางสาวบีอายุ 18 ปี ตรวจค้นพบในถุงมีสินค้าเป็นเสื้อผ้าจำนวนนับสิบตัว เคสโทรศัพท์ เป็นสินค้าที่ถูกขโมยนำมาวางไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ากลุ่มเด็กชายเร่ร่อนกลุ่มนี้จะมีอายุ ระหว่าง 16-18 ปี เป็นชาวเมียนมา จะมากันครั้งละ 5-6 คน อายุไล่เลี้ยกัน จะทำการตะเวนขโมยลักทรัพย์สินค้าร้านค้าที่มาขายภายในงานสินค้าโอท้อป ทุกครั้ง บางคืนจะมาตอนกลางดึก ใช้วิธีมุดเข้าไปขโมยสินค้า อุปกรณ์เอเซทเซอร์รี่ของโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นเพาวเวอร์แบงค์ เคสโทรศัพท์ สายชาร์ท เลือกของราคาแพง เสื้อผ้า และอื่นๆ ทุกวัน
เจ้าของร้านรายหนึ่งแจ้งว่าเด็กเร่ร่อนพวกนี้ ทำทีจะเข้ามาที่ร้านมาดูเสื้อผ้าแต่ไม่เคยชื้อ เจ้าขอิองร้านเผลอก็จะขโมยเหลือเพียงแต่ไม้แขวนเสื้อให้เห็น บางครั้งก็ไม่ได้เห็นคาตา แต่ที่แน่ๆพวกนี้จะมาตอนกลางคืนมุดร้านเข้ามาขโมย
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเด็กเร่ร่อนทั้ง 3 คน ไปยัง สภ แม่สอด ท่ามกลางโจทย์ที่เป็นร้านค้าต่างเดินทางไปทยอยแจ้งความเอาผิด เนื่องจากเอือมระอากับพฤติกรรม แก๊งค์เร่รอนเด็กพวกนี้แล้ว เพราะทำบ่อยเหลือเกิน

Loading