วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

ปราจีนบุรี ฝนตกถนนลื่นกระบะซิ่งฝ่าฝนเสียหลักพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าข้างทางภรรยาบาดเจ็บสาหัสสามีคอหักเสียชีวิตคาที่

02 ก.พ. 2022
61

ปราจีนบุรี ฝนตกถนนลื่นกระบะซิ่งฝ่าฝนเสียหลักพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าข้างทางภรรยาบาดเจ็บสาหัสสามีคอหักเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 20.00 น วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.ต ธีรพงศ์ พินิจมนตรี ร้อยเวรฯสอบสวน สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรีได้รับแจ้งอุบัติเหตุจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าข้างทางมีผู้บาดเจ็บติดภายในรถจำนวน 2 ราย บริเวณ บ้านทุ่งแฝก ม.3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสัจจะฯกบินทร์บุรี พอเจ้าหน้าที่ตำรวจและพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยสัจจะฯมาถึงจุดเกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ มิตชูไทรตัน สีดำ ทะเบียน ยข 3164 ชลบุรี เสียหลักพลิกคว่ำตะแคงชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง อาสาสมัครกู้ภัยจึงเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 2 รายเป็นชาย 1 รายเป็นหญิง 1 รายติดอยู่บริเวณภายในรถ อาสาสมัครจึงช่วยกันงัดตัวผู้บาดเจ็บเป็นหญิงออกมาก่อนซึ่งมีบาดแผลบริเวณใบหน้าอาการสาหัสไม่รู้สึกตัวเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลนาดี ทราบชื่อคือน.ส วรรณภา แสงมล อายุ31ปี เลขที่55/1 ม.9 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

และหลังจากนั้นอาสาสมัครช่วยกันงัดผู้บาดเจ็บเป็นชาย1รายอาสาสมัครได้นำตัวออกจากบริเวณฝั่งคนขับสามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาได้ อยู่ในอาการสาหัสจากนั้นอาสาสมัครได้ทำการ CPR (ปั้มหัวใจ)ผู้บาดเจ็บเนื่องจากผู้บาดเจ็บนั้นมีอาการสาหัสไม่รู้สึกตัว อาสาสมัครได้ทำการ CPR 30นาที แล้วไม่เป็นผล หลังจากนั้นรถกู้ชีพโรงพยาบาลนาดีได้มาถึงจุดเกิดเหตุได้ตรวจดูบาดแผลแล้วยืนยันว่าเสียชีวิตแล้วซึ่งมีบาดแผลบริเวณใบหน้าและศีรษะและสภาพคอหัก
ทราบชื่อคือนายนิพล คำโสภา อายุ33ปี เลขที่247 ม.1 ต.บุพราหมณ์
อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี
จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงนั้นและจากญาติที่ทราบข่าวมาดูในที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้บาดเจ็บที่เป็นหญิงและผู้เสียชีวิตที่เป็นชายนั้นได้ทำงานในบริษัทในเขตนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี(บ้านโคก) ระหว่างนั้นได้เลิกงานจึงขับรถเดินทางกลับบ้านที่พักที่บ้านทับลานระหว่างขับรได้เกิดมีฝนตกหนักลงมาพอมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางตรงและถนนเป็นเนินซึ่งคาดระหว่างนั้นอาจจะกลับขี่มาด้วยความเร็วพอมาถึงช่วงเป็นเนินอาจเกิดเสียหลักลื่นบังคับรถไม่อยู่แล้วเกิดพลิกคว่ำแล้วไปกระแทกกับเสาไฟฟ้าข้างทางอย่างแรงจนทำให้ไม่สามารถออกจากตัวรถได้จนอาสาสมัครกู้ภัยมาถึงจึงช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บรายแรกที่เป็นหญิงออกมาได้ก่อนแล้วนำส่งรพ.รายที่2นำออกมาได้อาสาสมัครช่วยกันทำCPR แต่ก็ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรนั้นทางเจ้าหน้าที่ร้อยเวรฯคงต้องรอทางผู้บาดเจ็บหญิงออกจาพรพ.เสียก่อน เพื่อจะได้สอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุให้แน่ชัดอีกครั้งเนื่องจากได้มีเสาไฟฟ้าของหลวงเสียหายจะต้องมีการชดใช้ค่าเสียหายกันต่อไป

ภาพ/ข่าว ยุทธพงศ์ พุ่มเพ็ชร์

Loading