วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! ตามรวบ 3 ใน 4 คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงทิ้งหนุ่มดับกลางถนน ตรวจสอบพบมีเอี่ยวคดียาเสพติด

04 ก.พ. 2022
56

เดอะโอ๋ !!! ตามรวบ 3 ใน 4 คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงทิ้งหนุ่มดับกลางถนน ตรวจสอบพบมีเอี่ยวคดียาเสพติด

วันนี้ 3 ก.พ.65 ที่สภ.กำแพงแสน จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.รักษ์จิต หม้อมงคล รอง ผบช.ภ.7(กม)พล.ล.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์ นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.ธีรเชษฐ์ ธนวินรวีร์ ผกก.สภ.กำแพงแสนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมจำนวน 3 คน นายมงคล หรือเอ๋ เชื้อพุก อายุ 43 ปี ตามหมายศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.35/2565 ลงวันที่ 2 ก.พ. 2565 นายวินัย หรือยอด กองม่วง อายุ 29 ปี ตามหมายศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.36/2565 ลงวันที่ 2 ก.พ.2565 นายบุญนาค หรือโอ พรมประสิทธิ์ อายุ 37 ปี ตามหมายศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.38/2565 ลงวันที่ 2 ก.พ.2565 พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัดปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 ปลอกรถยนต์กระบะ อีซูชุ รุ่นดีแมก สี่ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน ขข 2127 อุบลราชธานี

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปีดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่าเมื่อวันที่ 1 ก.พ.65 เวลาประมาณ 01.50 น. เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายพรชัย หรือเก่ง เมืองนก อายุ 28 ปี นอนเสียชีวิตที่บริเวณริมถนน กำแพงแสน-พระแท่น (ถนนหมายเลข 346) ฝั่งขาเข้า อ.กำแพงแสน หมู่ 6 ต.รางพิกุล อ.กำแพงแสน จว.นครปฐม ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 ได้บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครปฐมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กำแพงแสน ได้ลงพื้นที่ร่วมกันทำการสืบสวนจนทราบว่าในคดีนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ มีจำนวน 4 คน นายวินัยหรือยอด กองม่วง นายมงคล หรือเอ๋ เชื้อพุก นายบุญนาค หรือโอ พรมประสิทธิ์ และ นาย จักรกฤษณ์ หรือเบ๊นซ์ อ่อนสัมพันธ์ โดยใช้รถยนต์กระบะ อีซูซุ สี่ประตูสีขาว หมายเลขทะเบียน ขข 2127 อุบลราชธานี เป็นยานพาหนะและหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดต่อศาลจังหวัดนครปฐม ซึ่งต่อมาศาลจังหวัดนครปฐมอนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 4 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุที่ 1-3 ได้เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2565 ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 รายคือนายจักรกฤษณ์ หรือเบ๊นซ์ อ่อนสัมพันธ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบตัวแล้ว และศาลได้อนุมัติหมายจับไว้แล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

ในนามของตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย โดยจะรวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ในทั้งนี้ ผบช.ภ.7 ขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading