วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

สืบสวนภาค 1 !!! เปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนยุทธวิธี ชุดปฏิบัติการพิเศษ “ปราบไพรีอริศัตรูพ่าย

11 ก.พ. 2022
63

สืบสวนภาค 1 !!! เปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนยุทธวิธี ชุดปฏิบัติการพิเศษ “ปราบไพรีอริศัตรูพ่าย”และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมทบทวนยุทธวิธีชุดปฏิบัติการพิเศษ “ปราบไพรีอริศัตรูพ่าย”เพื่อฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพ ขีดความสามารถ ชุดปฏิบัติการพิเศษปราบไพรีอริศัตรูพ่าย ให้มีทักษะและความชำนาญในการปฏิบัติการทางยุทธวิธีตำรวจ โดยเฉพาะการช่วยเหลือตัวประกัน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ทางด้านการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 โดยมีวัดถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางยุทธวิธี และทักษะการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ดำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ของชุดปฏิบัติการพิเศษ และ ด้านการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ให้มีขีดความสามารถ มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรองรับกับอาชญากรรม เหตุการณ์ และสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ และเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความสามารถในการบริหารเหตุการณ์ และการตอบโต้กับคนร้ายได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายและหลักยุทธวิธีดำรวจ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อตนเองและผู้อื่น

โดยมี พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ชินโชติ วัฒนธนานพ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.อาสาฬห์ ถมยา ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอี่ยม ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วศิษฎ์ มะอักษร ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.1 และ พ.ต.อ.สุขสันต์ เปาอินทร์ ผกก.กก.วิเคราะห์ และเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.1 พร้อมข้าราชการตำรวจระดับรองผู้กำกับการ ถึงผู้บังคับหมู่ สังกัดกองกำกับการสืบสวน 1-3 และกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ด้านการสืบสวน และชุดปฏิบัติการพิเศษ รวมทั้งสิ้น 180 นาย แบ่งการฝึกอบรมเป็น 3 รุ่นๆ ละ 60 นาย โดยมีครูฝึกและวิทยากร จากชุดปฏิบัติการพิเศษ (ปราบไพรีอริศัตรูพ่าย) ของกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 เป็นครูฝึก

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการฝึกทบทวนความรู้ด้านหลักการทางยุทธวิธี พื้นฐานการใช้อาวุธปืนพก การตรวจค้น จับกุมบุคคล การจับกุมคนร้ายในยานพาหนะ การตรวจด้น จับกุมคนร้ายภายในอาคาร การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุตาม สถานการณ์ จำลอง โดยถอดบทเรียนจากอดีต ให้มีรูปแบบ และวิธีการปฏิบัติที่เป็นมาตรฐาน มีขั้นตอน และถูกต้องตามหลักยุทธวิธีตำรวจ หรือ Standard Operation Procedure (SOPs) ซึกจะทำให้ผู้เข้าฝึกมีทักษะความรู้ด้านยุทธวิธีตำรวจเพิ่มมากขึ้น มีขีดความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ปฏิบัติหน้าที่ ในการแก้ไขปัญหาเมื่อเผชิญเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามหลักยุทธวิธีของตำรวจ และเกิดความปลอดภัย ลดความสูญเสียของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ และผู้อื่น เป็นการเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจ ให้เห็นว่าเจ้าหน้ำที่ตำรวจมีความพร้อมที่จะเผชิญกับอาชญากรรมในทุกรูปแบบ ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับ พ่อ แม่พี่ น้องประชาชน และสังคมต่อไป

Loading