วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! บก.สส.ภ.7 รวบ สัน ท่าม่วง พร้อมยาบ้า 2 หมื่น อาวุธปืน อาก้า AK 47 เสื้อเกราะกันกระสุนและอื่นๆจำนวนมาก

13 มี.ค. 2022
108

เดอะโอ๋ !!! บก.สส.ภ.7 รวบ สัน ท่าม่วง พร้อมยาบ้า 2 หมื่น อาวุธปืน อาก้า AK 47 เสื้อเกราะกันกระสุนและอื่นๆจำนวนมาก

วันนี้ 12 มี.ค.65 ที่บก.สส.ภ.7 ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัส ธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวานิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7,พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.7 พร้อมชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามอบายมุขตำรวจภูธรภาค 7 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย วสันต์ หรือสัน ตาราสกุลหงส์ อายุ 24 ปีอยู่บ้านเลขที่ 809/1 ม.2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 10 มัด รวมประมาณ 19,890 เม็ด อาวุธปืนเล็กยาว ยี่ห้อ AK 47 จำนวน 1 กระบอก เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม.จำนวน 35 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 7.62 มม.จำนวน 25 นัดและอื่นอีกหลายรายการ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่าเมื่อวันที่ 10 มี.ค.65 เวลาประมาณ 18.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.จะมีกลุ่มเครือข่ายค้าเสพติดรายใหญ่ในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองกาญจนบุรี และอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี จะมีการซื้อขาย ส่งมอบยาเสพติดเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณริมถนนสายกาญจนบุรี – กรุงเทพมหานคร ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณหน้าสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จว.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตดูในพื้นบริเวณดังกล่าว เมื่อถึงเวลานัดหมายทางสายลับได้แจ้งว่าขณะนี้มีวัยรุ่นเป็นชายรูปร่างผอม สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนต์ขายาวกำลังจะส่งมอบยาบ้า ซึ่งตรงตามที่สายลับแจ้ง ทราบชื่อภายหลังคือ นายวสันต์หรือสัน ตาราสกุลหงส์ ได้ถือกระเป๋าสีน้ำตาลยี่ห้อ Mc jeans ถืออยู่ในมือข้างขวามียาบ้าอยู่ด้านใน กำลังที่จะนำมาส่งมอบให้กับกลุ่มลูกค้าที่มารอรับยาบ้าดังกล่าว ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าจำนวน 10 มัดรวมประมาณ 20,000 เม็ด

จากการสอบถาม นายวสันต์ ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นลูกน้องของ นายสุรศักดิ์ หรือเพชร เพ็ชรทับทิม โดยตนจะมีหน้าที่นำยาบ้าไปส่งมอบตามสถานที่ต่างๆ ตามคำสั่งการของนาย สุรศักดิ์ หรือ เพชร ทำมา แล้วจำนวน 2 ครั้ง โดยตนจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 2,000 บาทโดยนายสุรสักดิ์ ได้โทรศัพท์ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ให้ตนเองไปรับยาบ้าและนำยาบ้าส่งให้กับลูกค้าตามที่นัดหมาย โดยให้ นายวสันต์ฯ นั้นไปขึ้นรถคันของลูกค้าที่จะมารับยาบ้า โดยให้นายวสันต์ฯเป็นคนคอยประสานและส่งมอบยาบ้าในครั้งนี้ จากนั้นนายวสันต์ ได้นั่งรถไปกับสายลับและได้ โทรศัพท์ผ่านแอพลิเคชั่น Massenger เชื่อมไปยังชื่อ “ นิกร ทุตะกิจ “ ซึ่งจะเป็นคนนำยาบ้ามาส่งให้นายวสันต์ อีกทีหนึ่ง เมื่อถึงบริเวณที่นัดหมายที่บริเวณหน้าปั้มเชลล์ ริมถนนสายกาญจนบุรี – กรุงเทพมหานคร ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ จากนั้นได้มีรถยนต์เก๋งเชฟโรเลต สีน้ำเงินขับมาจอดบริเวณด้านหน้ารถคันที่ นายวสันต์กับสายลับนั่งอยู่ จากนั้น นายวสันต์ ได้ลงจากรถและเดินไปรับยาบ้าจากนายนิกร นั่งด้านซ้ายข้างคนขับ ได้ส่งมอบยาบ้าให้กับนายวสันต์ นำมาส่งมอบให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้าดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม นายนิกร กับพวกได้ขับขี่รถยนต์หลบหนีไปได้

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัว นายวสันต์ ไปทำการตรวจค้นที่บ้านเช่าเลขที่ 96/2 ม.2 ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักที่อาศัยอยู่กับนาย สุรศักดิ์ หรือ เพชร เพ็ชรทับทิมผลการตรวจค้นปรากฏพบของกลางอาวุธปืนเล็กยาว ยี่ห้อ AK 47 จำนวน 1 กระบอก เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม.จำนวน 35 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 มม.จำนวน 25 นัดและอื่นอีกหลายรายการ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตสามารถ,มียุทธภัณฑ์ ( เสื้อเกราะและท่อลดเสียง )ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต “
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินการต่อไป

สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ริมถนนสาย 323 แสงชูโต ( เส้นทางกาญจนบุรี – กรุงเทพ ) หน้าสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ม.3 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ต่อเนืองบ้านเช่าเลข 92/6 ซอย 9 ม.2 ต.ท่ามะขาม อ.เมืองกาญจนบุรี จว.กาญจนบุรี

Loading