วันจันทร์, 23 กันยายน 2567

เดอะโอ๋ !!! นำทีมสืบสวนทลายแก๊งกลุ่มวัยรุ่น เปิดรีสอร์ตหรูในนครปฐม ปาร์ตี้ยานรก ตรวจค้นห้องพักเจออาวุธปืน 8 กระบอก กระสุนบรรจุอยู่ในแม็กกาซีน 67 นัด

27 มี.ค. 2022
74

เดอะโอ๋ !!! นำทีมสืบสวนทลายแก๊งกลุ่มวัยรุ่น เปิดรีสอร์ตหรูในนครปฐม ปาร์ตี้ยานรก ตรวจค้นห้องพักเจออาวุธปืน 8 กระบอก กระสุนบรรจุอยู่ในแม็กกาซีน 67 นัด

วันที่ 26 มี.ค. 2565 ที่ สภ.เมืองนครปฐม จว.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7พ.ต.อ.อรรถการ กองสุผล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐมและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหามั่วสุมเสพยาเสพติด ผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 16 ราย ขณะมั่วสุมเสพยากันอยู่ภายในห้องพักบริเวณรีสอร์ตหรู บ้านสวนคุณอุ่น พูลวิลล่า หมู่ 3 ต.วังตะกู อ.เมือง จว.นครปฐม พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 มม. 5 กระบอก อาวุธปืนออโตเมติกขนาด 11 มม. 3 กระบอก เป็นอาวุธปืนมีทะเบียน 7 กระบอก ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนทั้งขนาด 9 มม. และ 11 มม. บรรจุอยู่ในแม็กกาซีน 67 นัด พร้อมอุปกรณ์การเสพและยาเคตามีน 20.1 กรัม และยาอี 6 เม็ดได้ภายในห้องพัก

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่าเมื่อวันที่ 25 มี.ค.2565 เวลา 00.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บริเวณรีสอร์ตบ้านสวน พูลวิลล่า มีกลุ่มวัยรุ่นมาเปิดห้องพักลักลอบมั่วสุมยาเสพติด และส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญเป็นอย่างมาก หลังรับแจ้งจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมกันอยู่จริง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการปิดล้อมตรวจค้น พบกลุ่มบุคคลจำนวน 24 คน รวมตัวกันมั่วสุม ได้ทำการแยกชายหญิง และตรวจค้นพบสิ่งผิดกฎหมาย จึงยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นนำตัวกลุ่มคนดังกล่าวไปตรวจสารเสพติด พบว่าบางส่วนมีสารเสพติด จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาข้างต้นพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งหมด แบ่งเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายเสกสรร เกิดฤทธิ์ อายุ 27 ปี 2.นายนนทกานต์ บุญเข็ม อายุ 21 ปี 3.นายวิชัย ทองมิน อายุ 38 ปี 4.นายประจิม เอี้ยวถาวร อายุ 37 ปี 5.น.ส.ธนพร สามทองกล่ำ อายุ 28 ปี โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้ รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันจําเป็น เร่งด่วนตามสมควร”

กลุ่มที่ 2 กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และ พ.ร.บ.ยาเสพติด จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายทรงวุฒิ หกพี่น้อง อายุ 27 ปี 2.นายอาณัติ มีทรัพย์มั่น อายุ 31 ปี และ 3.นายพงศกร แป้นประเสริฐ อายุ 27 ปี โดยตั้งข้อกล่าวหา“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันจําเป็น เร่งด่วนตาม สมควร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และเสพวัตถุออกฤทธิ์ใน ประเภท2(คีตามีน)โดยผิดกฎหมาย”
กลุ่มที่ 3 กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด จำนวน 8 ราย ประกอบด้วย 1.นายฉลองวุฒิ รัตนพรสุข อายุ 38 ปี 2.น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี 3.นายอรรณกร พุ่มเจริญ อายุ 28 ปี 4.นายธีระวัฒน์ เกศานนท์ อายุ 27 ปี 5.นายโกวิทย์ กีไพบูลย์ อายุ 37 ปี 6.น.ส.เมธาวี หงส์สะอาด อายุ 26 ปี 7.นายบี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และ 8.นายพีรดนย์ ลือมอญ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดี ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาอี)โดยผิดกฎหมาย และเสพวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท2(คีตามีน)โดยผิดกฎหมาย”
กลุ่มที่4.ผู้ต้องหาที่ตรวจไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และผลตรวจไม่พบสารเสพติด อีกจำนวน 8 ราย ได้แจ้งข้อหา “ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558”
พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 เปิดเผยอีกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้นัดรวมตัวกันมาที่บริเวณ รีสอร์ตหรู บ้านสวนคุณอุ่น พูลวิลล่า หมู่ 3 ต.วังตะกู อ.เมือง จว.นครปฐมโดยมี น.ส.ธนพร สามทองกล่ำ หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นผู้เช่าห้องหลังดังกล่าว 24 คน ซึ่ง จากการตรวจสอบแล้วพบว่าอีก 8 คนนั้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและเสพยาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหาที่จับกุมทั้งหมดเป็นคนนครปฐมทั้งสิ้น ส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพขายหมูและส่งหมู สำหรับอาวุธปืน ทางตำรวจจะนำไปตรวจสอบขยายผลเพิ่มเติมว่าเคยนำไปก่อเหตุมาที่ใด หรือไม่ พร้อมทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลเรื่องยาเสพติดเพื่อโยงไปสู่การจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ต่อไป.
ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังสืบสวนหาข่าวและเข้าตรวจสอบผู้กระทำความผิด ตามคติ “คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” จนกระทั่งพบกลุ่มผู้ลักลอบกระทำความผิดตามที่สืบสวนหาข่าว
ในนามของตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชน ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading